14/11/2013 22:44 GMT+7

Đâm vợ rồi đốt cả nhà, vợ chồng chết, con mồ côi

THÂN HOÀNG – GIANG LONG
THÂN HOÀNG – GIANG LONG

TTO - Vụ việc xảy ra vào rạng sáng 14-11 tại phường Giếng Đáy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Sau khi cãi nhau, ông Phạm Thành Trung (35 tuổi) đã dùng dao đâm vợ trọng thương rồi tẩm xăng tự thiêu và đốt cả nhà.

yIvrCPaT.jpgPhóng toĐám tang vợ chồng anh Trung được tổ chức trong ngôi nhà đã bị lửa thiêu cháy đen - Ảnh Thân Hoàng

Hậu quả vụ cháy đã làm ông Trung cùng vợ là bà Đỗ Thị Nhàn (23 tuổi) cùng thiệt mạng do phỏng nặng, cháu Phạm Đan Nhi (2 tuổi, con gái của vợ chồng ông Trung) đang được điều tại Bệnh viện đa khoa Bãi Cháy trong tình trạng bị phỏng 12% cơ thể.

Chứng kiến cảnh vợ chồng người em đau đớn vì bị lửa thiêu, ông Đỗ Hoàng Sơn (anh trai chị Nhàn) vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Nửa đêm, tôi đang ngủ thì nghe hàng xóm ầm ầm, dậy ra ngoài thì thấy nhà Trung lửa đang cháy bùng bùng. Tôi chỉ kịp lao vào bế đứa bé ra, chân tay nó đã bỏng nặng. Nhìn hai vợ chồng cái Nhàn như cây đuốc sống, lửa bốc lên cháy ngùn ngụt từ đầu đến chân mà không có cách nào cứu được”.

Người may mắn thoát chết trong vụ cháy là chị Phạm Thị Hoa (25 tuổi, Gia Lộc, Hải Dương). Chị Hoa là bạn thân của chị Nhàn. Chị Hoa kể ngày 13-11 đến nhà chị Nhàn chơi và ngủ lại đây.

Khoảng 23g đêm, khi chị Hoa đang ngủ trong buồng cùng mẹ con chị Nhàn thì thấy anh Trung quát mắng vì không tìm thấy điện thoại. Khi anh Trung vào phòng thì chị Hoa đi ra ngoài để hai vợ chồng nói chuyện.

“Một lúc sau tôi thấy Nhàn kêu cứu, chạy vào thì hốt hoảng bởi Nhàn bị anh Trung dùng dao đâm vào ngực chảy nhiều máu, đang nằm gục xuống đất. Đâm xong, anh Trung lấy một can xăng 5 lít tưới lên người mình, tưới vào người chị Hoa rồi đổ ra nhà và châm lửa đốt”, chị Hoa bàng hoàng kể lại.

B0gXMTCv.jpg
Cháu Phạm Đan Nhi đang được bà ngoại chăm sóc tại bệnh viện. Sau vụ cháy cháu mồ côi cả cha và mẹ - Ảnh: T.H

Theo thông tin từ phía gia đình và hàng xóm vợ chồng anh Trung thời gian gần đây thường xảy ra mâu thuẫn và hay cãi nhau. Hai vợ chồng cưới nhau không lâu nhưng đã ly thân. Trước khi xảy ra vụ cháy, anh Trung là bếp trưởng trên một tàu du lịch, chị Nhàn làm nhân viên dọn dẹp trong một khách sạn và mới nghỉ việc.

Sau khi vụ cháy xảy ra, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hạ Long đã tiến hành khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. Bước đầu cơ quan điều tra nhận định đây là vụ án nghiêm trọng nảy sinh từ mâu thuẫn gia đình, nguyên nhân cháy là do có người tẩm xăng đốt.

THÂN HOÀNG – GIANG LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên