07/06/2011 14:15 GMT+7

Đắm tàu ở Indonesia, 36 người chết và mất tích

H.MINH
H.MINH

TTO - Nhân viên cứu hộ đang làm việc cật lực suốt ngày 7-6 để tìm kiếm ít nhất 18 người còn mất tích sau khi một chiếc tàu chở khách lật úp ngoài khơi đảo Borneo, Indonesia. Đến giờ đã có 18 người được xác nhận thiệt mạng, AFP dẫn lời một quan chức địa phương.

Read this on Tuoitrenews.vn

RjfqTg9n.jpgPhóng to
Indonesia phụ thuộc nhiều vào đường thủy - Ảnh: BBC

Chiếc tàu đã gặp phải gió mạnh và sóng lớn trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Nam Kalimantan vào ngày 6-6, quan chức ngành cảng biển địa phương Hariyono nói.

“Nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 18 thi thể. Hôm nay họ sẽ đưa tàu ra xa ngoài khơi và lặn xuống khu vực tai nạn để tìm 18 người được báo cáo mất tích. Số người chết có thể còn tăng”, ông cảnh báo.

Chiếc tàu nói trên bao gồm bốn thuyền viên và tổng cộng 100 hành khách. “Trời mưa lớn suốt ngày hôm qua nên thời tiết có thể là lý do gây ra tai nạn. Chúng tôi đang điều tra xem tàu có chở quá tải hay không”, ông Hariyono nói.

Quần đảo Indonesia gồm hơn 17.000 hòn đảo nhỏ phụ thuộc rất lớn vào giao thông đường thủy, nhưng các tiêu chuẩn an toàn ở đây thường thấp và những vụ tai nạn thương tâm diễn ra khá thường xuyên. Trong một vụ tai nạn vào loại kinh hoàng nhất, 335 người đã thiệt mạng khi một chiếc phà chở quá tải bị đắm ngoài khơi đảo Sulawesi hồi tháng 1-2010.

H.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên