24/09/2014 18:18 GMT+7

Đâm "người mới" của vợ cũ, ngồi tù 20 năm tù

 T.L
T.L

TTO - Mặc dù đã li hôn nhưng khi thấy vợ cũ quan hệ tình cảm với người khác, Hoàng Viết Hải vẫn ghen tuông và dùng dao đâm nhiều nhát vào tình địch.

Bị cáo Hải tại phiên tòa - Ảnh: T.L

Sáng 24-9, Tòa án nhân dân TP.Hà Nội đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Hoàng Viết Hải (35 tuổi, ngụ tại huyện Từ Liêm) 20 năm tù về tội giết người.

Cáo trạng thể hiện năm 2011, Hải ly hôn với vợ là chị Đặng Thị Hạnh (32 tuổi). Sau khi ly hôn, chị Hạnh thuê nhà tại quận Từ Liêm để mở tiệm massage, tẩm quất. Từ cuối năm 2011, chị Hạnh có quan hệ tình cảm với anh Chu Văn Tứ (43 tuổi).

Trưa 21-11-2012, Hải đến quán của chị Hạnh và nghe nhân viên nói về việc anh Tứ thường xuyên đến quán gây sự, đuổi khách đi và chỉ muốn chị Hạnh phục vụ một mình Tứ. Hải ghen tuông và nảy sinh ý định sẽ đánh anh Tứ. 

Chiều cùng ngày, Hải ghé chợ mua một con dao Thái Lan rồi dấu trong tủ bếp nhà chị Hạnh.

Khuya 23-11, khi chị Hạnh đang tẩm quất cho anh Tứ thì Hải đến, dùng dao đâm hai nhát liên tiếp vào đùi và bụng anh Tứ.

Anh Tứ vùng dậy với tay về phía cháu Hoàng Gia A. (4 tuổi, con gái của chị Hạnh và Hải) dọa: “Tao sẽ giết con mày”. Thấy vậy, Hải tiếp tục dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng, lưng và tay anh Tứ làm Tứ phải bỏ chạy.

Sau khi gây án, Hải bỏ trốn đi nhiều nơi và bị Công an huyện Từ Liêm phát lệnh truy nã. Trưa 18-3-2014, Hải tìm về thăm vợ cũ thì chị Hạnh trình báo cơ quan công an.

Kết quả giám định pháp y cho thấy anh Chu Văn Tứ bị tổn hại sức khỏe với tỉ lệ là 56%.

Tòa cũng nhận định anh Tứ có một phần lỗi khi có hành vi đập phá quán của chị Hạnh, đe dọa sẽ giết con của bị cáo… nên đã giảm một phần hình phạt cho bị cáo.

T.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên