08/06/2014 18:35 GMT+7

Đám đông đấu lý với CSGT, "giải cứu" người vi phạm

SƠN BÌNH 
SƠN BÌNH 

TTO - Ngày 8-6, trên mạng lan truyền một clip ghi hình tổ CSGT cùng nhóm người lớn tiếng đấu lý nhau quanh việc CSGT đang làm nhiệm vụ lại có mùi bia rượu, không chào người dân và rút súng đe dọa.

Cùng ngày, phóng viên Tuổi Trẻ đã gặp người trong cuộc để tìm thực hư thêm về đoạn video clip gây xôn xao này.

yUMafhG0.jpgPhóng to
Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thượng tá Nguyễn Phấn Khởi, trưởng Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Trà Vinh, xác nhận clip nói trên xảy ra tại thị trấn Trà Cú (huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) và liên quan đến hai CSGT của phòng.

Theo thượng tá Khởi, lúc 10g30 ngày 1-6, đại úy Mai Ngọc Hà có đi nhậu cùng một nhóm anh em đến 13g thì nghỉ ngơi chuẩn bị đi tuần tra theo lịch trực với trung úy Thạch Sa Mươn và cảnh sát bảo vệ lúc 16g cùng ngày.

Trong lúc tuần tra trên đường thuộc thị trấn Trà Cú lúc 20g30 cùng ngày, tổ công tác phát hiện một thanh niên lái xe máy không đội mũ bảo hiểm nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra, thanh niên khai tên Trần Thế Anh (quê huyện Trà Cú), là sinh viên trường Đại học sư phạm TP.HCM nhưng không xuất trình được các giấy tờ xe liên quan. Khi tổ CSGT tiến hành lập biên bản xong thì Thế Anh điện thoại cho người thân mang đến đầy đủ giấy tờ. Lúc này tổ CSGT đã lập biên bản sai phạm nên thông báo đưa xe về cơ quan và yêu cầu người bị lập biên bản ngày mai đến làm việc.

Trong khi Trần Thế Anh không cự cãi thì bất ngờ xuất hiện một nhóm thanh niên đến bao quanh, không muốn CSGT đưa xe đi và có những lời lẽ quá kích để “đấu lý” trước nhiều người dân đang theo dõi. Trước sự việc “nhạy cảm”, đại úy Hà điện thoại xin ý kiến trực ban chọn cách trả xe, chỉ nhắc nhở thanh niên vi phạm cho “êm chuyện” rồi tổ công tác bỏ đi mặc cho nhóm thanh niên đòi giữ CSGT lại cho công an huyện đo nồng độ cồn.

Trước những lời lẽ “tố” CSGT trong clip như say rượu, rút súng và không chào người dân vì người dân “mặc quần tà lỏn”, thượng tá Khởi giải thích việc đại úy Hà không chào trong trường hợp này là đúng bởi theo quy định sẽ không chào tội phạm hoặc những người nói năng không lịch sự, ăn mặc không lịch sự.

Còn trường hợp rút súng, theo báo cáo của tổ công tác thì lúc đó nhóm thanh niên lớn tiếng và có ôm đại úy Hà nên một người trong tổ có ý định rút súng (công cụ hỗ trợ) phòng tình huống xấu xảy ra. Trong tổ công tác không ai uống bia rượu trong khi làm nhiệm vụ duy nhất chỉ có đại úy Hà uống bia rượu trước đó nhưng không say xỉn trong khi xảy ra vụ việc nên chi bộ đề nghị kiểm điểm do biết trước lịch tuần tra nhưng vẫn đi nhậu.

Hiện Công an huyện Trà Cú đang xác minh toàn bộ vụ việc, lai lịch nhóm đối tượng trên và xử lý theo thẩm quyền.

SƠN BÌNH 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên