21/01/2017 14:15 GMT+7

Đám cưới phải to thì mẹ vợ và vợ mới thương?

TRÀ MY - CẨM THÚY
TRÀ MY - CẨM THÚY

TTO - "Thần tượng xinh đẹp của tôi đã lấy chồng, thôi thì sang năm tôi lấy vợ. Nói thật đám cưới tốn kém và nhiêu khê lắm nhưng không làm to không làm ồn ào thì sợ nhà vợ trách móc..."

"Đám cưới cổ tích" tại Viện Huyết học và truyền máu T.Ư giữa cô dâu Thiên Hương, 36 tuổi, bệnh nhân mắc tan máu bẩm sinh, và chú rể Hoàng Dũng, 40 tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh tháng 5-2016 gây cảm động nơi cộng đồng mạng -Ảnh tư liệu TT.

"Con gái cưng nhà người ta mà..."

Bạn đọc Nhân Real gửi bình luận về cho Tuổi Trẻ Online sau khi đọc câu chuyện về hôn lễ chỉ tốn hơn 25 triệu đồng của cặp đôi nghệ sĩ giàu có bậc nhất Hàn Quốc Bi Rain - Kim Tae Hee gây sốt cộng đồng mạng.

"Con gái cưng nhà người ta mà. Thôi phải to và ồn ào thôi để được mẹ vợ và vợ thương" - Nhân Real viết thêm.

"Cưới không hoành tráng thì mẹ vợ mặt lạnh như tiền. Chú rể đành gồng gánh, cưới xong đi làm trả nợ thấy mồ luôn" - bạn đọc tên Song ray kể chuyện mình khá bi hài.

Đồng cảnh ngộ, bạn Cao Jawa than thở: "Cưới ít tiền quá thì vợ và gia đình vợ có thể nghĩ chú rể không coi trọng đám cưới này hoặc nghĩ cô dâu không có giá trị trong mắt chú rể. Và họ nghĩ chú rể này quá keo kiệt. Thôi thì xưa nay các cụ sao mình cứ làm vậy theo các cụ cho lành".

Bạn đọc tên Adam80 cũng cho biết: "Năm 2010 lương của tôi là 8tr/tháng. Bạn gái tôi vẽ ra 1 cái đám hỏi và 1 cái đám cưới có xe hoa với rất nhiều thứ khác cho nên tôi vẫn còn độc thân tới bây giờ!".

Trong khi đó, rất nhiều bạn trẻ ủng hộ xu hướng đám cưới tiết kiệm. Bình luận về hôn lễ chỉ 25 triệu đồng của hai ngôi sao Bi Rain - Kim Tae Hee, bạn đọc Phương Hà viết:

"Một suy nghĩ đúng đắn trong hôn nhân mà hai người yêu nhau thực sự chọn lựa. Buổi lễ kết hôn này vượt xa những vật chất đời thường, mà giữ lại một giá trị duy nhất của hôn nhân đó là mong luôn được hạnh phúc bên nhau. Khi ta có nhau yêu thương được sống cùng nhau, yêu thương sẻ chia những vui buồn trong cuộc sống là hạnh phúc bền lâu".

"Chúng ta nên học tập tổ chức hôn lễ tiết kiệm như vậy, tổ chức làm sao vừa tiết kiệm vừa có ý nghĩa. Quan trọng hơn nữa là cuộc sống hôn nhân hai người luôn phải biết sống đạo đức, hi sinh, yêu thương... thì hạnh phúc mới có thể bền lâu được! Hay suy nghĩ chín chắn trước khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân" - bạn Nguyễn Phương Thảo góp ý kiến.

Bạn Santiz viết: "Tại sao lại phải thể hiện chi cho hoành tráng... Một đám cưới nhỏ, ấm áp bên cạnh những người mình yêu thương thật sự đủ hạnh phúc lắm rồi!".

Còn bạn Kiều Oanh cho rằng "Tiết kiệm là để dành cho tương lai, lo cho con cái. Ngoài ra, điều quan trọng nhất là nắm tay nhau bền chặt đi đến hết cuộc đời".

"Buổi lễ kết hôn này vượt xa những vật chất đời thường, mà giữ lại một giá trị duy nhất của hôn nhân đó là mong luôn được hạnh phúc bên nhau." - Ảnh: Koreanews

 

"Đám cưới xa hoa chẳng nói lên 2 người yêu nhau như thế nào, chẳng đảm bảo hôn nhân bền vững. Đối với người nghèo là gánh nặng nợ nần. Chỉ là làm theo đám đông. Muốn thế hiện hoặc không muốn bị coi thường" - ý kiến của Ha quang gửi đến Tuổi Trẻ Online.

Đừng biến hôn nhân thành hội hè

Trả lời Tuổi Trẻ về xu hướng đám cưới tiết kiệm được nhiều người tán thành, PGS.TS Huỳnh Văn Sơn cho biết:

"Thực tế, việc chúng ta chọn lễ cưới như thế nào phù hợp với bản thân và gia đình là điều cần thiết. Cách tổ chức đám cưới rất nhỏ nhắn, ấm cúng với không gian dễ thương, đồ ăn vừa phải, khách mời chỉ toàn là người thân quen và tiết kiệm được rất nhiều chi phí là một biểu hiện tích cực cần ghi nhận.

Điều này xuất phát từ tâm lý của cá nhân, cái lễ, cái hội, cái đám hay nhiều thứ khác phụ thuộc vào suy nghĩ và khả năng của mỗi cặp đôi...

Cũng đừng biến hôn nhân thành môi trường hội hè để những thách thức có nguy cơ nhiều hơn nếu đám cưới hay lễ cưới không được kiểm soát về tài chính và nhiều điều kiện khác

Cuộc sống cho thấy quan trọng là tình yêu của hai người và cách sống với nhau sau hôn nhân hướng đến nền tảnh hạnh phúc. Đám cưới nhỏ hay vừa nhưng đúng pháp luật, được sự công khai và ủng hộ của người thân, gia đình thì vẫn ấm áp và hạnh phúc...

Thực tế cũng khẳng định đám cưới cũng chỉ là một buổi tiệc đánh dấu mà thôi, không cần cầu kỳ, tốn kém, gây mệt mỏi cho nhiều người đặc biệt là người trong cuộc. Xu thế tiết giảm, thân tình, không cầu kỳ, không làm phiền mang đến cho mỗi người sự thoải mái tâm lý nên được ghi nhận

Thực ra mỗi người có thể chọn cho mình cách sống, cách cưới và nhiều thứ khác. Nhưng quan trọng nhất cần dựa trên nền tảng bản thân để thấy rằng mình đã suy nghĩ, cân nhắc và thấy hạnh phúc vừa vặn, dễ chịu vẫn là lối sống đáng trân quý".

"Nhiều tỉ phú giàu nhất nhì thế giới nhưng vẫn chọn tổ chức đám cưới giản dị, gọn gàng, không khoa trương,cầu kỳ, tốn kém. Thiết nghĩ những ai đã nổi tiếng và giàu có thì sẽ chọn giản dị vì họ đã thừa nổi tiếng và tiền bạc. Còn những người mới nổi thì lại lấy đám cưới rình rang để đánh bóng tên tuổi và để thỏa mãn cái tôi mới phất mà thôi" - bạn đọc Minh gửi ý kiến ngày 21-1.
TRÀ MY - CẨM THÚY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên