14/07/2013 17:18 GMT+7

Đắk Lắk: thêm một con voi rừng nhỏ bị giẫm chết

TR.T.
TR.T.

TTO - Ngày 14-7, ông Huỳnh Trung Luân, giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, cho biết trung tâm đã phối hợp Vườn quốc gia Yok Đôn tiến hành tiêu hủy xác một con voi hoang dã khoảng 3 tháng tuổi chết gần trạm kiểm lâm số 7, Vườn quốc gia Yok Đôn (thuộc địa phận xã Cư M’Lan, Ea Súp, Đắk Lắk).

Ông Luân cho biết con voi xấu số là voi con vừa sinh trong đàn voi hơn 20 con di chuyển qua khu vực Trạm kiểm lâm số 7 để kiếm thức ăn. Trong khi đi uống nước thì bị voi mẹ (hoặc các voi lớn) giẫm chết vì tại hiện trường thể hiện nhiều dấu chân voi rất to.

Ông Luân cũng cho biết hiện đàn voi này đang xuất hiện tại khu vực xã Cư M’Lan (Ea Súp) nhưng không vào nương rẫy của người dân vì hoa màu (chủ yếu là bắp, sắn) còn nhỏ, chưa thể ăn được…

Đến nay có nhiều trường hợp voi con hoang dã bị voi trưởng thành giẫm chết trong khi đi tìm thức ăn hoặc uống nước trong Vườn quốc gia Yok Đôn.

Mới đây nhất, ngày 20-3, cơ quan chức năng đã tiêu hủy một con voi rừng (3 tháng tuổi) chết tại tiểu khu 289, Vườn quốc gia Yok Đôn (thôn 07, xã Cư M’Lan). Trước đó, tháng 12-2012, tại tiểu khu 290 thuộc Trạm kiểm lâm số 7, Vườn quốc gia Yok Đôn, một voi con 5 tháng tuổi cũng bị các con voi trưởng thành giẫm chết khi đi tìm nguồn nước.

TR.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên