27/09/2013 12:34 GMT+7

Đắk Lắk: đuổi đàn voi 27 con vào thị trấn về rừng

TR.T.
TR.T.

TTO - Đàn voi 27 con xâm nhập thị trấn Ea Súp đã được đuổi về khu vực rừng hồ Ea Súp thượng, thuộc lâm phần quản lý của Công ty lâm nghiệp Cư M’Lan (Cư M’Lan, Ea Súp, Đắk Lắk).

Sáng 27-9, ông Nguyễn Đình Toản, phó chủ tịch UBND huyện Ea Súp, cho biết người dân và lực lượng công an, quân đội đã xua đuổi được đàn voi 27 con xâm nhập thị trấn Ea Súp về khu vực rừng hồ Ea Súp thượng, thuộc lâm phần quản lý của Công ty lâm nghiệp Cư M’Lan.

7uxQe7uI.jpgPhóng to
Hoa màu bị đàn voi phá - Ảnh: TR.T.

Ông Toản cho biết hiện đàn voi này vẫn quanh quẩn trong rừng, chưa đi hẳn nhưng cũng chưa có dấu hiệu trở lại khu dân cư. Tuy nhiên UBND huyện vẫn yêu cầu người dân hết sức cảnh giác, đề phòng đàn voi rừng quay lại để đảm bảo an toàn.

Trước đó trong hai ngày 25 và 26-9, đàn voi ra khỏi bìa rừng hồ Ea Súp Thượng và phá hoại hoa màu của người dân tại đây. Người dân và lực lượng chức năng đã tích cực dùng nhiều biện pháp xua đuổi nhưng chúng vẫn không sợ và tiếp tục tiến về khu dân cư.

Đến trưa 26-9, đàn voi xuất hiện và phá hoại một số hoa màu của người dân tại thôn 5, thị trấn Ea Súp (huyện Ea Súp). UBND huyện đã yêu cầu sơ tán hơn 10 hộ dân trong thôn 5, đồng thời cảnh báo người dân không đi qua đoạn đường voi xâm nhập nhằm bảo đảm an toàn tính mạng.

Đây là lần đầu tiên voi rừng xuất hiện ở khu vực thị trấn Ea Súp khiến nhiều người dân lo lắng. Trước đây các đàn voi thường xuất hiện phá hoa màu của người dân khu vực các xã vùng sâu như Ea Bung, Ea Rốk, Ia J’Lơi, Ia R’Vê.

Mới đây nhất, giữa tháng 4-2013, một đàn voi rừng 20-22 con tràn về phá hoại hàng chục hecta hoa màu, cây trồng của người dân ở các xã Ia J’Lơi, Ia Lốp (Ea Súp).

TR.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên