03/12/2013 09:32 GMT+7

Đắk Lắk: "Dọa" cắt hợp đồng giáo viên để điều tra tiêu cực?

hanht
hanht

TTO - Ngày 2-12, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo để thông tin về việc UBND huyện Ea Súp ra thông báo cắt hợp đồng của 96 giáo viên, nhân viên giáo dục trên địa bàn toàn huyện.

Trước đó 58 giáo viên (trong số 96 người bị UBND huyện Ea Súp cắt hợp đồng) rất hoang mang vì ngày 16-10, UBND huyện Ea Súp đã có công văn chỉ đạo phòng nội vụ, phòng GD-ĐT thanh lý hợp đồng với những giáo viên này trước ngày 31-12-2013.

Cô giáo H.T.T. (trường tiểu học Lê Hồng Phong, xã Kbang, Ea Súp) cho biết năm 2010, sau khi tốt nghiệp trung cấp sư phạm, chị được phòng GD-ĐT huyện Ea Súp ký hợp đồng giảng dạy.

Hợp đồng của chị có ghi là tuyển dụng vào làm công tác giảng dạy đến khi có đợt thi tuyển, xét tuyển viên chức ngành giáo dục gần nhất.

Chị T. cho biết thêm: Năm 2011, UBND huyện Ea Súp có quyết định điều đồng chị T. (và nhiều giáo viên trẻ khác) vào một phân hiệu của trường tiểu học Lê Hồng Phong để giảng dạy con em vùng sâu, vùng xa tại đây.

Chị T. nói: “Gần đây UBND huyện yêu cầu thanh lý hợp đồng vì số giáo viên này được tuyển ngoài chủ trương của huyện. Chúng tôi còn được biết vì nghi các giáo viên hợp đồng 3-4 năm trước là có tiêu cực nên UBND huyện mới thanh lý hợp đồng. Tuy nhiên, số giáo viên trẻ được hợp đồng các năm trước là để bổ sung cho các xã vùng sâu, vùng xa mà chúng tôi lại có hộ khẩu tại địa phương."

"Huyện nói chúng tôi được tuyển ngoài chủ trương sao vẫn trả lương, vẫn có quyết định điều động từ trường chính đến các phân hiệu? Nhiều năm nay, chúng tôi vẫn chấp nhận thân phận giáo viên hợp đồng để chờ ngày được biên chế chính thức nhưng nay lại bị cắt hợp đồng hết sức đột ngột khiến chúng tôi hoàng mang, hụt hững. Hiện chúng tôi vẫn đi dạy bình thường nhưng hết sức lo lắng vì hạn mất việc đang đến gần”, chị T. bày tỏ.

Trả lời trong cuộc họp báo, ông Bun Thó Lào, phó chủ tịch UBND huyện Ea Súp (Đắk Lắk) cho biết các giáo viên này đã được phòng GD-ĐT huyện Ea Súp ký hợp đồng từ nhiều năm nay và đã được trả lương, đóng bảo hiểm hàng năm. Tuy nhiên số giáo viên, nhân viên được ký hợp đồng này không nằm trong chủ trương của UBND huyện.

Gần đây UBND huyện Ea Súp lại nhận được đơn thư nặc danh tố cáo việc tuyển dụng những giáo viên, nhân viên này có tiêu cực. Đơn còn ghi rõ mỗi trường hợp được tuyển dụng “bỏ phong bì” 50-60 triệu đồng.

Để chấn chỉnh, UBND huyện đã ra công văn nêu trên để những người viết đơn thư tố cáo chỉ đích danh những giáo viên và cán bộ đưa - nhận hối lộ.

Đồng thời, UBND huyện cũng đã chỉ đạo các ngành điều tra, thanh tra theo đơn tố cáo về việc chạy tiền để nhận việc của các giáo viên, việc giáo viên không có trình độ chuyên môn vẫn được tuyển dụng…

Qua điều tra, không ghi nhận trường hợp giáo viên, nhân viên hay gia đình “bỏ phong bì” để nhận việc.

Để đảm bảo quyền lợi người lao động từ ngày 1-12, UBND huyện Ea Súp đã chỉ đạo các ngành chức năng trong huyện ký hợp đồng trở lại với những số giáo viên, nhân viên nêu trên.

TRUNG TÂN

hanht
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên