09/01/2016 08:52 GMT+7

Đắk Lắk:17 điểm trường phải học ké, học tạm

LÊ HUYỀN TRANG
LÊ HUYỀN TRANG

TT - Chiều 8-1, bà H’Yer Knul - phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) - cho biết đơn vị vừa có báo cáo về tình trạng các lớp học ké, học tạm trên địa bàn gửi về UBND huyện và UBND tỉnh Đắk Lắk.

Các em lớp mầm non ở thôn Cao Bằng (xã Ea Yông, Krông Pắk) phải học tạm trong hội trường thôn - Ảnh: Huyền Trang
Các em lớp mầm non ở thôn Cao Bằng (xã Ea Yông, Krông Pắk) phải học tạm trong hội trường thôn - Ảnh: Huyền Trang

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đoàn Đại Lý - chánh văn phòng UBND huyện Krông Pắk - xác nhận văn phòng đã nhận được đề nghị của Phòng GD-ĐT, và huyện cũng đang làm báo cáo tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết tình trạng nói trên.

Theo bà H’Yer Knul, huyện Krông Pắk hiện có 17 điểm trường phải học ké hội trường thôn, nhà cộng đồng, phòng tài vụ... “Tình trạng này đã kéo dài nhiều năm, chúng tôi cũng đã liên tục kiến nghị lên các cấp, nhưng vì không có nguồn kinh phí nên cũng đành chịu” - bà H’Yer Knul cho biết.

Trước đó, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có công văn chỉ đạo kiểm tra và xử lý trường hợp của phân hiệu thuộc Trường mầm non Hoa Pơ Lang tại thôn Cao Bằng (xã Ea Yông, Krông Pắk, Đắk Lắk), thầy trò phải học ké hội trường thôn và phòng nghỉ ngơi của giáo viên trong suốt 15 năm (bài “Lớp mầm non 15 năm học ké hội trường thôn” - Tuổi Trẻ ngày 6-12-2015).

“Riêng trường hợp phân hiệu Trường mầm non Hoa Pơ Lang tại thôn Cao Bằng, Phòng GD-ĐT đã đề xuất kinh phí khoảng 300 triệu đồng để xây dựng mới gồm: một phòng học, sân chơi và trang bị cơ sở vật chất đầy đủ. Tuy nhiên, đây mới chỉ là kế hoạch để tham mưu cho huyện và tỉnh” - bà H’Yer Knul thông tin thêm.

LÊ HUYỀN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên