26/04/2017 08:00 GMT+7

​Dai-ichi Life Việt Nam - 10 năm “Vì cuộc sống tươi đẹp” cho người dân Việt

T.D.V
T.D.V

19 tỷ đồng là số tiền mà doanh nghiệp Nhật Bản này đã đóng góp cho các công tác từ thiện xã hội đầy nhân văn trong 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam.

Không chỉ khẳng định vị trí trên thị trường về sự tăng trưởng bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam còn minh chứng trách nhiệm xã hội của một công dân doanh nghiệp luôn ý thức về những đóng góp cho cộng đồng. 

Trong hành trình 10 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam, bên cạnh hoạt động kinh doanh, Dai-ichi Life Việt Nam đã tiên phong khởi xướng và triển khai các hoạt động từ thiện với quy mô sâu rộng, trên khắp các địa phương của cả nước. Mỗi một chương trình đều mang đậm dấu ấn của một thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đến từ Nhật Bản luôn trân trọng những giá trị truyền thống và nhân văn, thể hiện cam kết “gắn bó dài lâu” với đất nước và người dân Việt Nam.

Vào ngày 20-9-2016, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố quỹ trách nhiệm xã hội "Vì cuộc sống tươi đẹp" với nguồn vốn ban đầu hơn 20 tỷ đồng. Với Quỹ từ thiện này, công ty sẽ tập trung hỗ trợ cộng đồng trên rất nhiều lĩnh vực, từ giáo dục, sức khỏe, y tế đến bảo vệ môi trường... nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam và chung tay phát triển xã hội bền vững.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập vào ngày 18-1-2017, Quỹ "Vì cuộc sống tươi đẹp" của Dai-ichi Life Việt Nam đã cam kết tài trợ 1,2 tỷ đồng cho Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM thực hiện chương trình mổ mắt "Đem ánh sáng cho người nghèo" trong ba năm liên tiếp 2017-2019. Cam kết hỗ trợ này cho thấy sự tâm huyết của công ty trong việc đồng hành mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, chương trình "Đem ánh sáng cho người nghèo" đã được Dai-ichi Life Việt Nam phát động và triển khai từ năm 2008. Trải qua gần 10 năm, công ty đã mang lại ánh sáng cho hơn 4.000 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể, giúp những người nghèo có cơ hội được phục hồi thị lực để sớm hòa nhập với cuộc sống bình thường.

Mỗi bước tiến kinh doanh của công ty đều song hành với các hoạt động từ thiện ý nghĩa. Ngay từ những năm đầu hoạt động, công ty đã khởi xướng chương trình Hiến máu nhân đạo và duy trì hoạt động này liên tục hàng năm, đóng góp hơn 900.000ml máu vào việc cứu sống rất nhiều bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Hoạt động thiện nguyện này luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của tất cả mọi người, từ ban lãnh đạo công ty cho đến tập thể nhân viên, tư vấn tài chính cũng đều hào hứng tham gia chương trình ý nghĩa này.

Mỗi năm, Dai-ichi Life Việt Nam đều thực hiện rất nhiều chương trình từ thiện thiết thực, trải rộng trên nhiều lĩnh vực cũng như nhiều đối tượng. Trong đó, công ty đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc trẻ em và mong muốn cải thiện chất lượng giáo dục bởi giáo dục chính là nền tảng cho một tương lai tươi sáng. 

Theo đó, từ năm 2008, Dai-ichi Life Việt Nam đã trao tặng hơn 2.000 học bổng cho học sinh nghèo trị giá hơn 3,6 tỷ đồng, đồng thời tài trợ nhiều trang thiết bị học tập cho các trường học, giúp các em học sinh ở những vùng khó khăn có cơ hội tiếp xúc với môi trường học tập đầy đủ hơn.

Công ty cũng thường xuyên trao quà tặng, áo ấm, chăn ấm cho hàng chục nghìn trẻ em khó khăn, trẻ em khuyết tật, và các gia đình chịu nhiều thiệt hại ở vùng lũ miền Trung với tổng giá trị gần 5 tỷ đồng. Dai-ichi Life Việt Nam không chỉ quan tâm tới các em nhỏ mà còn tri ân các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn bằng việc trao tặng 1.000 hợp đồng bảo hiểm cho 1.000 giáo viên tại nhiều địa phương, với tổng số tiền bảo hiểm là 15 tỷ đồng.

Kịp thời hỗ trợ cải thiện sức khỏe học đường, Dai-ichi Life Việt Nam đã tiên phong khởi xướng dự án nước sạch "Vì cuộc sống tươi đẹp" vào năm 2012 - 2013. Với chương trình này, công ty đã đầu tư xây dựng hệ thống nước uống trị giá 1 tỷ đồng cho hơn 24.000 học sinh và giáo viên tại 10 tỉnh thành trên cả nước.

Năm 2014 - 2015, Dai-ichi Life Việt Nam triển khai chương trình "Triệu viên gạch hồng, nối nhịp cầu vui", đầu tư xây dựng 10 chiếc cầu giao thông trị giá hơn 1 tỷ đồng ở các vùng quê nghèo để thay thế cho các loại cầu khỉ, cầu tạm. Dự án đầy thiết thực này giúp việc đi lại, di chuyển của người dân, và đặc biệt là các em nhỏ đến trường, trở nên an toàn và thuận tiện hơn.

Sự thành công và ý nghĩa nhân văn của hai dự án nước sạch và xây dựng cầu giao thông đã giúp Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh ở Giải thưởng “Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tại châu Á" hai lần liên tiếp vào năm 2013 và 2015 do Tạp chí Bảo hiểm châu Á (Asia Insurance Review) trao tặng. Đây là giải thưởng uy tín của ngành bảo hiểm tại châu Á mà Dai-ichi Life Việt Nam tự hào là công ty bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đầu tiên vinh dự nhận được. Sự tôn vinh trên quy mô toàn châu Á này đã giúp công ty khẳng định cam kết mạnh mẽ của mình trong việc đóng góp lâu dài để phát triển xã hội bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.

Dự kiến trong những năm sắp tới, với quỹ trách nhiệm xã hội "Vì cuộc sống tươi đẹp", Dai-ichi Life Việt Nam sẽ tiếp tục khởi xướng thêm nhiều dự án thiết thực với quy mô trải rộng và thường kỳ hơn, nhằm nỗ lực mang lại một cuộc sống tốt đẹp cho đất nước và người dân Việt Nam trên mỗi miền tổ quốc. 

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên