29/05/2015 08:39 GMT+7

​Đại tướng Phùng Quang Thanh tiếp thượng nghị sĩ John McCain

TTXVN
TTXVN

TT - Chiều 27-5 tại Hà Nội, đại tướng Phùng Quang Thanh, bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đã tiếp thượng nghị sĩ Mỹ John McCain nhân dịp đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đại tướng Phùng Quang Thanh mong rằng trên cương vị chủ tịch Ủy ban quân vụ Thượng viện Mỹ, thượng nghị sĩ John McCain sẽ tiếp tục có những đóng góp thúc đẩy, mở rộng các mối quan hệ hợp tác giữa hai nước; cùng nhau phấn đấu phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị, tôn trọng thể chế chính trị của nhau, vì hòa bình, hợp tác phát triển của nhân dân hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ.

Thượng nghị sĩ John McCain đánh giá cao những bước phát triển quan hệ giữa hai nước, trong đó lĩnh vực hợp tác quốc phòng được coi là trụ cột trong các mối quan hệ hợp tác, sự năng động của Việt Nam thể hiện qua những hoạt động ngoại giao quốc tế và khu vực; đồng thời cho rằng đây là cơ hội tốt để đoàn có dịp tìm hiểu, trao đổi với các cơ quan hữu quan của Việt Nam.

Thông qua đó, tiếp tục góp phần tăng cường thúc đẩy các mối quan hệ song phương và giải quyết hậu quả còn sót lại của chiến tranh.

Thượng nghị sĩ McCain bày tỏ sự cảm ơn đến Nhà nước, Quân đội nhân dân Việt Nam đã làm hết sức mình giúp Hoa Kỳ tìm kiếm được nhiều hài cốt quân nhân bị mất tích trong chiến tranh ở Việt Nam; mong muốn thời gian tới hai nước tiếp tục cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm về mô hình giáo dục, hỗ trợ nhân đạo, khắc phục hậu quả chất độc da cam/dioxin và đẩy mạnh hợp tác tìm kiếm hài cốt quân nhân bị mất tích trong chiến tranh tại Việt Nam.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên