27/01/2011 07:04 GMT+7

Đại thắng, Barca đặt một chân vào chung kết

T.VĨ 
T.VĨ 

TTO - Barcelona đã đặt một chân vào chung kết cúp Nhà vua sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trên sân nhà trước Almeria vào rạng sáng 27-1. Ở trận bán kết còn lại, Real Madrid cũng đã tạo được chút lợi thế khi đánh bại Sevilla 1-0 ngay trên sân khách.

TTO - Barcelona đã đặt một chân vào chung kết cúp Nhà vua sau chiến thắng tưng bừng 5-0 trên sân nhà trước Almeria vào rạng sáng 27-1. Ở trận bán kết còn lại, Real Madrid cũng đã tạo được chút lợi thế khi đánh bại Sevilla 1-0 ngay trên sân khách.

Trên sân Nou Camp, Barcelona với đội hình mạnh nhất đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Almeria - đội bóng đã từng thảm bại 0-8 trước họ tại La Liga mùa giải năm nay. Ngay từ những phút đầu, Barcelona đã dồn ép đội khách bằng những pha tấn công trên khắp mặt sân.

Phút thứ 6, Messi có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau đường chuyền dài vượt tuyến của Xavi. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng sau khi vượt qua hai hậu vệ đội khách, Messi lại dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với thủ thành Esteban.

Với một thế trận tấn công áp đảo, Barcelona cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn mở tỉ số. Phút 10, từ đường chuyền bên cánh phải của Pedro, Messi dùng kỹ thuật vượt qua hai hậu vệ Almeria rồi tung cú sút chìm hạ thủ môn Esteban, đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 1-0.

Chưa kịp bừng tỉnh sau bàn thua, Almeria lại nhận thêm một cú đấm nữa từ đội chủ nhà. Phút 11, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Xavi chuyền bóng cho Villa băng xuống dứt điểm vào góc xa hạ thủ môn Esteban, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ sân Nou Camp.

Phút 16, tỉ số tiếp tục được nới rộng cho đội chủ nhà sau một pha lên bóng nhanh. Lần này người ghi bàn là Messi với một pha dứt điểm hiềm hóc vao góc xa sau đường chuyền của Iniesta.

Kết cuộc trận đấu đã sớm được an bài ngay trong hiệp 1 khi Pedro ghi bàn thắng thứ tư cho Barcelona. Phút 31, từ quả đá phạt bên cánh phải của Xavi, Pedro chạy cắt mặt hậu vệ Almeria bật cao đánh đầu vào góc xa hạ thủ thành Esteban, nâng tỉ số lên 4-0 cho Barcelona.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả đối với Almeria. Phút 89, từ đường chuyền tinh tế của Messi, Keita phá bẫy việt vị thoát xuống sửa bóng hạ thủ Esteban, ấn định chiến thắng tưng bừng 5-0 cho đội bóng xứ Catalan. 

Ở trận bán kết còn lại, Real Madrid cũng đã tạo được lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào chung kết khi xuất sắc đánh bại Sevilla 1-0 ngay trên sân khách.

Người hùng của Real Madrid ở trận đấu này vẫn chính là tiền đạo Benzema (cầu thủ đã ghi bàn duy nhất giúp Real vượt qua Mallorca cuối tuần qua) với pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc ở phút 17.

T.VĨ 

T.VĨ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên