Xe
22/10/2024 14:33 GMT+7

Đại lý Ferrari lại kiện khách hàng vì... dám bán xe

Một đại lý Ferrari tại Houston, Mỹ đã kiện khách hàng của mình vì dám bán lại SUV Purosangue.

Tới hẹn lại lên, đại lý Ferrari lại kiện khách hàng - Ảnh 1.

Người mua Ferrari Purosangue bị hãng kiện vì bán lại xe kiếm lời ngay sau khi nhận bàn giao - Ảnh: CarBuzz

Ferrari Purosangue - mẫu SUV đầu tiên và duy nhất của "ngựa chồm" nước Ý tính tới thời điểm hiện tại - là một trong những cái tên được săn lùng nhiều nhất làng SUV toàn cầu hiện nay. 

Không như Lamborghini Urus, Ferrari Purosangue bị giới hạn sản xuất (khoảng 2.200 - 3.000 xe/năm), nên cầu lúc nào cũng nhiều hơn cung.

Bởi vậy, Ferrari luôn đặc biệt chú ý tới việc chọn lựa đúng người mua cho Purosangue (và thực tế là mọi dòng sản phẩm của mình) để đảm bảo xe tới đúng tay người có nhu cầu sử dụng. 

Hãng đặc biệt không nương tay với những người mua xe sớm chỉ để bán lại kiếm lời và sẵn sàng "cấm cửa", thậm chí là kiện những người này.

Trường hợp thứ 2 vừa xảy ra tại Texas, Mỹ khi Ferrari Houston kiện chủ (hay chính xác hơn là chủ cũ) một chiếc SUV Ferrari Purosangue ra tòa. Cụ thể, Todd Carlson bị đại lý trên kiện vì bán lại xe mà không tham khảo ý kiến của họ.

Tới hẹn lại lên, đại lý Ferrari lại kiện khách hàng - Ảnh 2.

Purosangue rất được người dùng săn đón nên Ferrari muốn mình đưa xe tới đúng khách hàng có nhu cầu sử dụng thực tế thay vì người muốn bán lại xe kiếm lời - Ảnh: CarBuzz

Thỏa thuận từ khi còn cọc trước giữa 2 phía có những điều khoản khắt khe để hạn chế tình trạng mua đi bán lại. Lấy ví dụ, đại lý trên có quyền từ chối cho phép người này bán xe trong vòng 18 tháng tính từ thời điểm bàn giao (tháng 6 năm 2024). Họ cũng là bên được ưu tiên mua lại xe trong trường hợp người dùng muốn bán.

Tuy nhiên, với một thỏa thuận như trên, người muốn bán lại xe sẽ chỉ có thể thu lại phần lớn số tiền mình bỏ ra. Trong khi đó, nếu bán cho một bên thứ 3 đang cần mua xe gấp, họ có thể thu lời, thậm chí là lời lớn. Đây có lẽ là nguyên nhân khiến Todd đưa ra quyết định "phớt lờ" thỏa thuận và bán lại xe cho bên thứ 3.

Tới hẹn lại lên, đại lý Ferrari lại kiện khách hàng - Ảnh 3.

Ferrari từng "cấm cửa" Justin Bieber vì ca sĩ này... tự ý sơn đổi màu chiếc Ferrari của mình - Ảnh: CarBuzz

Dù vậy, phía Ferrari cũng đã tính toán rất kỹ trường hợp khách hàng như trên. Họ có điều khoản nếu bán lại xe cho bên khác mà không theo thỏa thuận, người dùng sẽ phải trả Ferrari hoặc đại lý toàn bộ "tiền lãi" cũng như chi phí kiện tụng. Ngoài ra, gần như chắc chắn người dùng cũng sẽ bị hãng "cấm cửa", không cho mua xe Ferrari thêm lần nữa.

Ferrari hiện tại đang "cấm cửa" hàng loạt ngôi sao có tiếng như Justin Bieber, Floyd Mayweather, Kim Kardashian hay Nicholas Cage vì những nguyên nhân "nhẹ nhàng" hơn nhiều so với việc bán lại xe trái thỏa thuận. Vì vậy, chắc chắn thương hiệu Ý sẽ không nương tay với khách hàng liều lĩnh nói trên.

Tới hẹn lại lên, đại lý Ferrari lại kiện khách hàng - Ảnh 4.Vì sao Ferrari cấm khách bán lại xe mới mua?

Đôi khi, người ta không được quyết định số phận món hàng đã mua. Là thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới, Ferrari có thể đặt ra các quy tắc khắt khe nhất mà khách hàng phải tuân theo.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên