30/12/2006 17:15 GMT+7

Đài Loan: trưng bày hiện vật của Tử cấm thành

M.HUY (Theo NYT)
M.HUY (Theo NYT)

TTO - Sau hơn bốn năm đóng cửa trùng tu, Viện bảo tàng Cố cung bác vật (Đài Bắc) - nơi lưu giữ châu báu của Tử cấm thành - vừa mở cửa trở lại với cuộc trưng bày những cổ vật quý hiếm nhất, chưa từng được đưa ra triển lãm trước công chúng.

Đó là những bức tranh, bản thảo và đồ gốm thời Tống. Trong số đó, nổi tiếng nhất là bức phong cảnh thời Bắc Tống lớn bằng bức tường, nhưng từng nét vẽ lại chi li đến độ mãi đến đầu thế kỷ này, người ta mới phát hiện ra tên tác giả được khéo léo lồng vào giữa những nét vẽ cây cối. Kế đến là những chiếc bát tiến vua màu xanh lơ, phảng phất sắc hồng, được làm từ thạch anh theo một phương pháp thất truyền.

Cuộc triển lãm sẽ kết thúc trong ba tháng nữa. Các hiện vật quá mỏng manh đến độ sau khi kết thúc, người ta sẽ bảo quản chúng trong vòng ít nhất ba năm trước khi được đem ra triển lãm lần nữa.

UkXaW95i.jpgPhóng to 8K9lZ1Xc.jpg FgAryHW2.jpg
Khách tham quan đang xem những chiếc bát ngọc tiến vua - Ảnh: NYT. Chiếc đỉnh đồng cuối thời Tây Chu - Ảnh: NYT Những ô cửa kính của Viện bảo tàng Cố cung bác vật tại Đài Loan sau khi trùng tu - Ảnh: NYT
M.HUY (Theo NYT)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên