03/03/2011 09:46 GMT+7

Đài Loan: ráo riết xúc tiến du lịch

THƯỜNG NGA (Theo Reuters)
THƯỜNG NGA (Theo Reuters)

TTO - Với chiến dịch du lịch mới nhất cùng khẩu hiệu "Đài Loan - trái tim của châu Á", các quan chức lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) hi vọng đây sẽ là phương tiện truyền bá để phát triển một loạt các ngành khác; bù đắp sự phụ thuộc truyền thống của hòn đảo này vào ngành xuất khẩu công nghệ cao.

qIroHrlj.jpgPhóng to
Du khách ném pháo vào một người đàn ông đóng vai thần Handan trong lễ hội đèn lồng tại Taitung, Đài Loan - Ảnh: Reuters

Logo và khẩu hiệu mới, thay đổi lần đầu tiên trong 10 năm, sẽ được triển khai trong một chiến dịch quảng cáo trên phương tiện truyền thông toàn cầu. Đài Loan đã mời những nghệ sĩ hàng đầu trong ngành giải trí tại Nhật Bản và một đội bóng chày của Mỹ đến Đài Loan phục vụ các sáng kiến xúc tiến du lịch khác. Và sự chú ý cao nhất của chiến dịch đang nhằm vào nhóm khách Trung Quốc đại lục.

Kể từ giữa năm 2008, người đại lục đã tiêu khoảng 3 tỉ USD vào Đài Loan. Năm ngoái, khách đại lục đã “qua mặt” những du khách đến từ Nhật Bản, nhóm khách trong nhiều thập niên luôn là nguồn khách lớn nhất của Đài Loan.

Một số chuỗi khách sạn cao cấp trên thế giới đã mở các khách sạn mới tại Đài Loan, gần đây nhất là khách sạn 31 tầng, 405 phòng gần tháp Taipei 101 của Tập đoàn W Hotels.

Du lịch nằm trong số những ngành hoạt động hiệu quả nhất của Đài Loan trong năm qua, được làm phấn chấn hơn bởi những hi vọng về một làn sóng du khách.

Lễ hội - động lực mới thúc đẩy du lịch

Giờ đây, các lễ hội trên khắp Đài Loan đang đóng một vai trò mới trong xã hội hiện đại: thúc đẩy du lịch.

"Kết hợp với các điểm du lịch độc đáo, chúng tôi tổ chức nghi lễ làm sạch cảng đặc biệt này và tin sẽ thu hút thêm khách du lịch nội địa cũng như nước ngoài" - ông Eric Chu, thị trưởng thành phố New Taipei, nơi tổ chức lễ hội làm sạch cảng Yehliu, nói.

Không chịu thua kém người dân cảng Yehliu, ở quận phía đông Taitung, người ta tình nguyện mặc đồ như vị thần của sự giàu có và để pháo hoa ném vào người. Nếu bị bỏng sẽ thể hiện được sức mạnh và mang lại sự thịnh vượng. Ở quận phía nam Tainan, tháp pháo hoa được gọi là "tổ ong", đặt ở giữa đám đông, nhiều người tin rằng càng nhiều pháo hoa rơi vào người, họ càng có nhiều may mắn hơn.

Trong khi đó, thành phố Taipei đã thổi bùng cả hòn đảo bằng lễ hội đèn lồng kéo dài 12 ngày, bắt dầu từ ngày 17-2, có các màn trình diễn của những nhóm nhảy nước ngoài.

Cục Du lịch Đài Loan dự kiến thu hút 6 triệu du khách trong dịp lễ hội, trong đó có 50.000 khách nước ngoài.

THƯỜNG NGA (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên