02/06/2009 07:36 GMT+7

Đài Loan ngừng bán nước Red Bull

TRẦN PHƯƠNG - NHƯ BÌNH
TRẦN PHƯƠNG - NHƯ BÌNH

TT - Nước tăng lực Red Bull nhập khẩu từ Áo có chứa cocaine ở hàm lượng thấp (0,03mg/lít). Đó là lý do khiến chính quyền Đài Loan ra lệnh ngừng bán thứ nước này trên toàn đặc khu hôm 30-5 sau khi tịch thu gần 18.000 thùng sản phẩm.

I3DSM9eu.jpgPhóng to

Nước tăng lực Red Bull tại Đài Loan - Ảnh: Taipei Times

Theo Taipei Times, số hàng trị giá 781.000 USD đều do Công ty Nanlien International nhập khẩu hồi tháng 4-2009. Trước đó hai ngày, Cục Kiểm soát ma túy Đài Loan đã cho kiểm tra nước Red Bull sau khi có báo cáo tìm thấy cocaine trong loại nước này tại Đức và cũng có xuất xứ từ Áo.

AFP cho biết Cục Điều tra đang tra vấn Công ty Nanlien, đơn vị đang chuẩn bị một chiến dịch tiếp thị rầm rộ ngày 1-6 để chính thức đưa mặt hàng này vào thị trường Đài Loan dù một lượng nhỏ hàng đã được bày bán lẻ. Công ty Nanlien nói họ không biết số sản phẩm trên chứa cocaine.

Trên Straits Times ngày 31-5, người phát ngôn Bộ Thú y, nông nghiệp và thực phẩm Singapore cho biết sẽ cho xét nghiệm sản phẩm Red Bull tại nước này. Trước đó, Jordan là nước thứ hai, sau Đức, cho ngừng nhập khẩu Red Bull.

* Trong khi đó, trong bản fax gửi Tuổi Trẻ tối 1-6, ông Chanachai Earsakul - tổng giám đốc Công ty TNHH Red Bull VN - cho biết thông tin về ngưng bán và thu hồi nước Red Bull ở một số nước là nước giải khát Red Bull Cola, không phải sản phẩm nước tăng lực Red Bull. Sản phẩm nước giải khát Red Bull Cola là sản phẩm khác loại với nước tăng lực Red Bull được sản xuất tại châu Âu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Red Bull VN khẳng định nhà máy chỉ sản xuất sản phẩm nước tăng lực Red Bull, hoàn toàn không sản xuất sản phẩm nước giải khát Red Bull Cola. Sản phẩm Red Bull được phát hiện hàm lượng cocaine tại Đức là dòng nước giải khát. Bà Trần Hồ Thủy Huyên - phụ trách marketing Công ty TNHH Red Bull VN - cho biết tất cả sản phẩm nước tăng lực thương hiệu Red Bull trên thị trường VN đều được sản xuất tại nhà máy ở Bình Dương.

Red Bull VN mua nhượng quyền từ Red Bull Thái Lan, hiện nay thương hiệu Red Bull xuất hiện tại hơn 100 nước trên thế giới. Tại mỗi nước, quy cách bao bì và hương vị Red Bull cũng khác nhau dựa trên thị hiếu, hương vị người sử dụng nước sở tại, vì thế có thể công thức sản xuất cũng khác nhau. Hiện nay trên thị trường VN ngoài Red Bull VN còn có sản phẩm Red Bull Thái Lan, chủ yếu được nhập lậu qua các cửa khẩu khu vực miền Trung.

TRẦN PHƯƠNG - NHƯ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên