03/11/2012 07:25 GMT+7

Đại hội Đoàn TP.HCM lần IX bắt đầu làm việc

Q.NGUYÊN
Q.NGUYÊN

TT - Hôm nay 3-11, Đại hội Đoàn TP.HCM lần IX bắt đầu làm việc phiên thứ nhất bằng chương trình gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo TP.HCM với chủ đề “Chung sức trẻ vì TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình”.

449 đại biểu chính thức sẽ tham dự đại hội từ ngày 3 đến 5-11 tại Hội trường TP (Q.3).

ek3q3w2m.jpgPhóng to
Đại biểu trẻ nhất Đỗ Thị Phương Anh (bìa phải) trò chuyện với các bạn trước ngày dự Đại hội Đoàn TP.HCM lần IX - Ảnh: Minh Đức

Tuổi đời bình quân của đại biểu là 27,16. Trong đó anh Trần Bá Cường (giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP) là đại biểu có tuổi đời (41) và tuổi Đoàn (26) lớn nhất đại hội.

Bạn Đỗ Thị Phương Anh (Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến, Hóc Môn) là đại biểu trẻ nhất (16 tuổi), còn bạn Châu Thiên Hiếu (Quận đoàn 5) có tuổi Đoàn thấp nhất (4 tháng) dự đại hội.

Về trình độ học vấn, có 58 đại biểu là thạc sĩ, tiến sĩ trẻ, từng du học nước ngoài: TS Trần Phương Ngọc Thảo (ĐH Harvard, Mỹ), TS Nguyễn Tuyết Phương (Đan Mạch), thạc sĩ Lâm Đình Thắng (Úc)...

Cạnh đó, 248 đại biểu có trình độ đại học, cao đẳng, 131 đại biểu tốt nghiệp THPT, trung cấp chuyên nghiệp và 12 đại biểu đang là học sinh THPT.

Có 194 đại biểu nữ (trên 43%), 314 đại biểu là đảng viên (gần 70%) trong tổng số 449 đại biểu. Ngoài ra, trong số các đại biểu dự đại hội, có một đại biểu là đại biểu Quốc hội, bốn đại biểu là đại biểu HĐND TP và nhiều đại biểu được khen thưởng các cấp, trong đó đại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm từng nhận Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước.

Q.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên