18/12/2004 08:57 GMT+7

Đại học Y Hà Nội đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

L.ANH
L.ANH

TT (Hà Nội) - Hôm qua 17-12, hàng ngàn cán bộ, giáo viên, sinh viên ĐH Y Hà Nội đã vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, phần thưởng cao quí cho những đóng góp của nhà trường - trường ĐH được coi là lâu đời nhất ở VN hiện nay (thành lập từ năm 1902) sau Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Tại buổi lễ, GS-TS Nguyễn Lân Việt, hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội, đã ôn lại bề dày truyền thống 102 năm của nhà trường. Tháng 10-1947, lễ khai giảng năm học đầu tiên của Trường ĐH Y khoa kháng chiến được tổ chức. Từ đó, hàng ngàn sinh viên y khoa, cán bộ giảng dạy được cử đi chi viện cho các chiến trường, đóng góp lớn lao cho sự nghiệp giải phóng và xây dựng đất nước.

Trường ĐH Y Hà Nội cũng đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quí, mà gần nhất là Huân chương Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 100 năm thành lập trường. Cũng tại ngôi trường này, đã có hai nhà giáo được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, tám nhà giáo được tặng Huân chương Độc lập, bảy nhà giáo là anh hùng lao động, 26 nhà giáo được phong tặng danh hiệu nhà giáo nhân dân và thầy thuốc nhân dân, 11 nhà giáo được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về nghiên cứu khoa học công nghệ...

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên