29/01/2016 17:13 GMT+7

​Đại học Văn Hiến tài trợ 1,2 tỷ đồng cho CLB Đồng Tháp

N.K
N.K

TTO - Chiều 29-1, trường Đại học Văn Hiến đã công bố tài trợ 1,2 tỷ đồng cho CLB Đồng Tháp trong lễ ký kết diễn ra ngay tại trụ sở của trường, nhằm giúp đội có thêm kinh phí hoạt động tại V-League 2016.

Quang cảnh buổi ký kết hợp đồng. Ảnh: N.K

Đây là lần đầu tiên một trường Đại học tại VN tài trợ cho một CLB thi đấu ở V-League. Lí giải việc tài trợ cho CLB Đồng Tháp, ông Đặng Thanh Vũ - Giám đốc điều hành trường Đại học Văn Hiến cho biết có ba lý do. Trong đó, lí do lớn nhất bởi Đồng Tháp là quê hương của tập đoàn Hunghau Holdings (nơi sở hữu trường Đại học Văn Hiến). Nên khi tập đoàn kinh doanh thành công tại TP.HCM thì muốn quay trở lại giúp đỡ cho CLB quê hương phát triển tốt hơn.

Nói thêm về việc tài trợ cho CLB Đồng Tháp, ông Đặng Thanh Vũ cho biết: "Trong thời gian tới, trường Đại học Văn Hiến sẽ mở thêm ngành TDTT. Chúng tôi muốn tạo nên một khoa TDTT chất lượng, nên bước đi đầu tiên là tài trợ cho CLB Đồng Tháp nhằm tiếp cận với môi trường TDTT chuyên nghiệp để tích luỹ kinh nghiệm và làm tiền đề phát triển khoa trong tương lai. Với việc hợp tác này, chúng tôi cũng sẵn sàng tiếp nhận cầu thủ Đồng Tháp vào học tập tại trường nếu có nhu cầu".

Có mặt tại lễ ký kết, chủ tịch CLB Đặng Xuân Huy bày tỏ lòng cảm ơn với sự tài trợ của trường Đại học Văn Hiến. Ông nói: "Chúng tôi cảm thấy trân trọng và vinh dự khi được hợp tác với trường Đại học Văn Hiến. Đây sẽ là bước ngoặt cho bóng đá Đồng Tháp khi trường sẵn sàng tiếp nhận cầu thủ chúng tôi đi học văn hoá tại trường và đào tạo huấn luyện HLV giúp cho CLB sau này".

Lực lượng CLB Đồng Tháp có một vài thay đổi so với mùa giải 2015. Trong đó, việc hậu vệ tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thanh Hiền ra đi về CLB Than Quảng Ninh là một mất mát lớn nhất. Tuy nhiên, chủ tịch Đặng Xuân Huy cho rằng CLB sẽ vẫn thi đấu tốt ở mùa giải 2016.

Ông nói: "Nếu có lòng tin thì chúng tôi sẽ luôn vượt qua khó khăn. Việc Thanh Hiền thi đấu tốt và được các CLB lớn mời chào là điều tốt và tự hào cho bóng đá Đồng Tháp. Vì thế, chúng tôi cần phải tạo điều kiện cho cầu thủ của mình vươn xa, vì đó là bóng đá chuyên nghiệp. Vắng Thanh Hiền, chúng tôi dù tiếc nhưng cũng cảm thấy an tâm với lực lượng hiện tại. Vì Đồng Tháp luôn sản sinh ra cầu thủ chất lượng, nên dù bị "chảy máu" cầu thủ tài năng mỗi mùa bóng vẫn thi đấu tốt". 

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên