15/10/2016 19:00 GMT+7

​Đại học Duy Tân có thêm 2 Phó Giáo sư năm 2016

Hồng Quý
Hồng Quý

Ngày 10/10/2016, Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước (Việt Nam) đã ký quyết định công nhận 65 Nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư và 638 Nhà giáo đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư.

Trong đó, Đại học (ĐH) Duy Tân vinh dự có 2 Nhà giáo là TS. Đoàn Hồng Lê và TS. Nguyễn Ngọc Hiếu được công nhận Phó Giáo sư trong dịp này.

PGS. TS. Đoàn Hồng Lê hiện là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế - Xã hội, ĐH Duy Tân. Ông đã tham gia nghiên cứu và giảng dạy ở nhiều lĩnh vực như: Quản trị Kinh doanh và Tài chính, Hội nhập Quốc tế và Hải quan, Luật Kinh tế và Thương mại, Tiếng Anh chuyên ngành,…

Hiện tại, PGS. TS. Đoàn Hồng Lê đã công bố 39 bài báo trên các tạp chí trong nước và quốc tế, xuất bản thành công 4 đầu sách phục vụ đào tạo Đại học và Sau Đại học, hoàn thành 7 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, cấp Tỉnh/Thành phố và cấp cơ sở. Cùng với quá trình nghiên cứu, PGS. TS. Đoàn Hồng Lê đã hướng dẫn 9 học viên Cao học bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ và trực tiếp đứng lớp với hơn 3.500 giờ.

PGS. TS. Đoàn Hồng Lê

Những nỗ lực của PGS. TS. Đoàn Hồng Lê đã được xã hội nghi nhận với nhiều bằng khen, huy chương cao quý như: huy chương "Vì sự nghiệp Hải quan Việt Nam", huy chương "Vì sự nghiệp Tài chính Việt Nam", bằng khen của Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng, bằng khen của bộ trưởng Bộ Tài chính và danh hiệu Chiến sĩ Thi đua ngành Tài chính.

PGS. TS Đoàn Hồng Lê cho biết: “Sau thời gian công tác tại cơ quan quản lý, chuyển sang làm việc tại ĐH Duy Tân, tôi nhận thấy môi trường làm việc nơi đây thực sự thuận lợi để các nhà khoa học kết hợp hài hòa giữa lý thuyết với kinh nghiệm thực tiễn nghề nghiệp để áp dụng trong nghiên cứu và giảng dạy. Kiến thức thu nhận trong quá trình công tác sẽ giúp các giảng viên ‘gạo cội” tạo ra những bài giảng chất lượng, thực tế, sinh động và hấp dẫn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhằm cung cấp cho xã hội nguồn lao động chất lượng trong tương lai”.

Cùng với PGS. TS. Đoàn Hồng Lê, TS. Nguyễn Ngọc Hiếu - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu & Phát triển Công nghệ Cao, ĐH Duy Tân cũng đã được công nhận chức danh Phó Giáo sư lĩnh vực Vật lý khi vừa tròn 37 tuổi.

Nguyễn Ngọc Hiếu nhận bằng Tiến sỹ tại Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Belarus vào năm 2009. Trong khoảng thời gian từ 2010 đến 2011, TS. Hiếu là Nghiên cứu viên sau Tiến sỹ tại Trường Đại học Trung tâm Bắc Carolina, Mỹ.

Các hướng nghiên cứu chủ yếu của TS. Hiếu là khảo sát tính chất điện tử và truyền dẫn của vật liệu graphene và các vật liệu có cấu trúc tương tự graphene.

PGS. TS. Nguyễn Ngọc Hiếu

Tính đến nay, PGS. TS. Nguyễn Ngọc Hiếu đã công bố 39 bài báo khoa học trên các tạp chí trong nước và quốc tế, trong đó có 26 bài báo trên các tạp chí thuộc danh mục ISI, 1 bài báo trên tạp chí thuộc danh mục Scopus. PGS. TS. Nguyễn Ngọc Hiếu đã hoàn thành 1 đề tài nghiên cứu cơ bản do Quỹ Nafosted tài trợ, hoàn thành 2 đề tài Nghiên cứu cấp cơ sở và hướng dẫn 4 học viên Cao học bảo vệ thành công luận văn Thạc sĩ và hiện đang tiếp tục hướng dẫn 1 Nghiên cứu sinh thực hiện luận án Tiến sĩ.

PGS. TS. Nguyễn Ngọc Hiếu khẳng định: “Nhiều năm làm việc tại ĐH Duy Tân, tôi nhận thấy đây là một môi trường làm việc thực sự lý tưởng cho các nhà khoa học. Nghiên cứu khoa học là một trong những hướng phát triển chiến lược quan trọng của ĐH Duy Tân trong 5 năm trở lại đây. Nhà trường đã rất quan tâm và chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất phục vụ cho nghiên cứu với những phòng thí nghiệm có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại. Nhiều chính sách của Nhà trường trong việc thu hút nhân tài rất phù hợp với điều kiện làm việc và cuộc sống, đã trở thành động lực để các nhà khoa học, đặc biệt là các khà khoa học trẻ vừa tốt nghiệp từ các đại học danh tiếng trên thế giới, lựa chọn ĐH Duy Tân để gắn bó và triển khai các nghiên cứu có ý nghĩa cho xã hội, nếu về Việt Nam”.

Trước đó, nhà khoa học và giảng viên trẻ, TS. Hồ Khắc Hiếu của ĐH Duy Tân đã trở thành Phó Giáo sư trẻ nhất Việt Nam được phong trong năm 2015 khi vừa tròn 31 tuổi. Với trình độ chuyên môn cao cùng năng lực nghiên cứu được khẳng định qua các công bố trong nước và quốc tế, đội ngũ các nhà khoa học của ĐH Duy Tân đã và đang có những đóng góp tích cực cho công tác nghiên cứu khoa học của nước nhà.

Hồng Quý
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên