10/03/2011 18:42 GMT+7

Đại gia đụng ngoan cường

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Sài Gòn Xuân Thành - ứng cử viên suất thăng hạng trực tiếp - sẽ gặp tân binh Kiên Giang trong trận đấu sớm diễn ra lúc 17g ngày 11-3 trên sân Thống Nhất. Đây là cặp đấu giữa hai trong số ba CLB chưa từng nếm mùi thất bại trong năm vòng đấu đầu tiên của giải.

TTO - Sài Gòn Xuân Thành - ứng cử viên suất thăng hạng trực tiếp - sẽ gặp tân binh Kiên Giang trong trận đấu sớm diễn ra lúc 17g ngày 11-3 trên sân Thống Nhất. Đây là cặp đấu giữa hai trong số ba CLB chưa từng nếm mùi thất bại trong năm vòng đấu đầu tiên của giải.

Nói vui theo ví von của giới chuyên môn thì đây là trận đấu của những anh nhà giàu với giá chuyển nhượng bạc tỉ với đối thủ Kiên Giang gồm toàn các cầu thủ hàng dạt, được nhặt nhạnh từ khắp nơi. Những cầu thủ thuộc hạng “quá lứa lỡ thì” ấy với lương tháng và phí chuyển nhượng chưa thể bén gót đại gia Sài Gòn Xuân Thành.

Thu nhập kém là vậy, nhưng có một thứ mà chưa hẳn các đối thủ khác sánh bằng Kiên Giang - đó là tinh thần thi đấu luôn được đề cao và giữ vững. Nhờ vậy dưới bàn tay nhào nặn của cựu trung vệ Lại Hồng Vân (đến từ Đồng Tháp), họ trở thành một khối đoàn kết thống nhất, sẵn sàng chiến đấu ngoan cường với các đối thủ từng nhiều năm chinh chiến ở Giải hạng nhất quốc gia.

Sau năm vòng đấu, Kiên Giang có được 9 điểm (2 thắng, 3 hòa), ghi được 4 bàn và chỉ để lọt lưới 1 bàn. Trong khi đó “hỏa lực” của Sài Gòn Xuân Thành thật đáng gờm - 17 lần sút thủng lưới đối phương và chỉ bị lọt lưới 2 bàn.

Tính chặt chẽ và hiệu quả nơi hàng phòng ngự Kiên Giang sẽ được kiểm chứng khi đối đầu với các chân sút thượng thặng Sài Gòn Xuân Thành ở vòng đấu này như: Huỳnh Kesley, Duy Quang, Opara, Phước Tứ, Văn Tuấn, Sỹ Mạnh.

Rất có thể chuỗi trận bất bại của Kiên Giang sẽ khép lại ở trận đấu sớm này. Và điều đó dù có đến cũng là điều bình thường khi chủ nhà mạnh hơn về mọi mặt. Nhưng nếu Kiên Giang cầm chân hoặc cho đội chủ sân Thống Nhất đo ván thì đúng là bất ngờ đến khó tin.

Kiên Giang có thể thắng được không?

Được. Bởi ít nhiều vào lúc này Sài Gòn Xuân Thành cho thấy họ gần như không có đối thủ ngang tầm (chưa gặp Bình Định - ứng cử viên thăng hạng). Năm trận đã qua, dù có những lúc gặp khó, nhưng khi còi chung cuộc vang lên, chiến thắng đều đến với đoàn quân của HLV Lư Đình Tuấn. Vấn đề là tỉ số chênh lệch bao nhiêu bàn mà thôi.

Từ những trận thắng nối tiếp nhau như vậy, sự tự mãn và chủ quan dần xuất hiện ở một số cầu thủ trụ cột. Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng của CLB này cũng thừa nhận điều không vui ấy với báo chí trong cuộc họp giao ban với HFF đầu tuần này.

Và cũng chính vì thái độ coi thường địch thủ như vậy, họ sút phải trả giá đắt trước TDC Bình Dương tuần qua. Sài Gòn Xuân Thành vẫn thắng, nhưng giá như TDC Bình Dương hiệu chỉnh thước ngắm chuẩn xác hơn thì kết quả có lẽ đã khác.

Bên cạnh những biểu hiện tự mãn, khinh địch, nhiều cầu thủ Sài Gòn Xuân Thành còn thể hiện thái độ bất bình với cầu thủ nhập tịch Huỳnh Kesley khi chân sút này quá tham lam đột phá, ghi bàn mà ít khi chịu phối hợp dàn xếp tấn công cùng đồng đội.

Minh chứng rõ nét nhất là trong ba phút đá bù giờ trận gặp TDC Bình Dương, Huỳnh Kesley có hai pha bóng mà chỉ cần tạt sệt ngang bên trái là Opara thừa sức ghi bàn vào cầu môn trống. Thấy cửa khung thành rộng mở, Huỳnh Kesley mắm môi mắm lợi sút và…chệch đích!

Dẫn dắt một CLB có nhiều ngôi sao, nhiều cầu thủ đẳng cấp và đang khoác áo đội tuyển quốc gia như Sài Gòn Xuân Thành là một niềm hãnh tiến đối với HLV tài hoa như ông Lư Đình Tuấn.

Nhưng chắc chắn một điều là ông Tuấn phải luôn căng thẳng, cứng rắn để dàn xếp những bất đồng nội bộ, những tị nạnh giữa các ngôi sao. Và sự bất ổn ấy sẽ bùng phát dữ dội nếu chẳng may Sài Gòn Xuân Thành bị đo ván bởi Kiên Giang vào tối 11-3…

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên