14/01/2011 19:18 GMT+7

Đại gia đụng đại gia

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - TP.HCM trở thành điểm nóng của vòng II cúp quốc gia khi hai đại diện của thành phố đụng độ với hai đại gia, từng là vô địch V-League. Hai cuộc chạm trán thu hút sự chú ý của người hâm mộ vào cuối tuần này.

TTO - TP.HCM trở thành điểm nóng của vòng II cúp quốc gia khi hai đại diện của thành phố đụng độ với hai đại gia, từng là vô địch V-League. Hai cuộc chạm trán thu hút sự chú ý của người hâm mộ vào cuối tuần này.

Mục tiêu của bầu Thụy là Sài Gòn Xuân Thành phải vô địch giải hạng nhất quốc gia, đồng nghĩa với chuyển lên chơi V-League mùa tới. Vậy thì tại sao ông lại quan tâm đến cúp quốc gia? Bầu Thụy đáp ngay: "Đã gọi là chơi thì bất kỳ sân chơi nào cũng phải chiến đấu hết sức mình. Ttôi nói với các cầu thủ rằng chiều 16-1, CLB sẽ chính thức ra mắt người Sài Gòn, ra mắt Hội cổ động viên, tôi yêu cầu các bạn hãy cống hiến thật sự, phải “cháy” hết sức mình, nhưng tuyệt đối không được chơi thô bạo, triệt hạ đối thủ…”.

400 triệu đồng cho một trận thắng, bất kể sân nhà hay sân đối phương. Đó là mức thưởng mà ông bầu trẻ này công bố trước mùa bóng 2011. Nhiều cầu thủ cho hay như vậy và nói thêm rằng: "Chỉ có thưởng cho thắng trận, còn hòa và thua thì không có một xu”.

Chiều 16-1 này, làng bóng Sài Gòn sẽ có thêm một CLB mới được khai sinh. Trớ trêu ở chỗ là ở ngày trình làng, họ gặp ngay đại gia Đồng Tâm Long An, cựu vô địch V-League lẫn cúp quốc gia. Tuy nhiên, xét về nhân sự vào lúc này, chưa hẳn "thiếu gia" Sài Gòn Xuân Thành lép vế trước đại gia Đồng Tâm Long An.

Nếu như đội khách có những tay săn bàn lợi hại là Antonio, Danny hay Ishmala thì chủ nhà cũng không kém khi sở hữu Huỳnh Kesley, tuyển thủ quốc gia Sỹ Mạnh, Duy Quang. Ở góc độ khác, hàng thủ của Sài Gòn Xuân Thành xem ra còn vững chắc hơn với cặp trung vệ đang chơi cho đội tuyển Việt Nam là Phước Tứ- Đình Luật. Hàng công mạnh của khách sẽ có dịp đối đầu cùng hàng thủ rắn chắc bên phía chủ nhà.

Công Vinh chưa ra trận

Trò chuyện cùng Tuổi Trẻ Online chiều 14-1, tiền đạo Công Vinh cho hay chấn thương gối của anh đang thuyên giảm rất nhiều. Anh đã tập lắp ráp đội hình chiến thuật cùng đồng đội từ ba tuần qua. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng không mạo hiểm với tiền đạo này nên cho anh vắng mặt ở cúp quốc gia. Phải sau tết âm lịch, tức từ vòng đấu thứ ba của V-League 2011, tiền đạo lừng danh này mới quay lại thi đấu. Công Vinh cho biết như vậy.

Năm nay, T&T sẽ chơi đến ba giải đấu trong và ngoài nước là V-League, cúp quốc gia cùng AFC cup. Chúng tôi đã có danh hiệu vô địch V-League, vô địch Siêu cúp do vậy mục tiêu nhắm tới ở mùa bóng 2011 là vô địch cúp quốc gia và cố gắng lọt vào thật sâu ở AFC cup nhằm khuếch trương thương hiệu T&T ra khỏi khu vực Đông Nam Á. HLV Phan Thanh Hùng khẳng định như vậy về hành trình trong mùa bóng mới của đương kim vô địch V-League.

Tính toán là một việc, làm có được hay không là việc khác. Thất bại của Đà Nẵng ở AFC cup và V-League 2010 liệu có là bài học quý giá cho T&T? HLV Phan Thanh Hùng :”Vết ngã của đội này là bài học quý giá cho đội khác nhìn vào đó để tránh sa lầy. Chuẩn bị từ sớm, lực lượng ổn định nên tôi nghĩ rằng T&T không quá vất vả khi đá nhiều giải khác nhau. Hơn nữa, đá được nhiều trận ỏ nhiều giải lớn cũng là cơ hội để cầu thủ khẳng định năng lực và đẳng cấp của mình…”.

Sáu trận đấu đầu tiên của vòng II cúp quốc gia 2011, sẽ diễn ra vào chiều nay 15-1 với lịch thi đấu như sau: Nam Định- Ninh Bình (15g30), Thanh Hóa- Đà Nẵng (16g), Bình Định- Bình Dương (15g30), Navibank Sài Gòn- T&T (17g), Than Quảng Ninh- Khánh Hòa (15g), SLNA- Quảng Nam (17g). Hai trận còn lại diễn ra vào chiều 16-1 gồm: Sài Gòn Xuân Thành- Đồng Tâm Long An (17g), Hòa Phát- Hoàng Anh Gia Lai (16g).

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên