23/03/2012 15:06 GMT+7

Đại chiến vì Champions League

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Cuối tuần này Chelsea sẽ đón tiếp Tottenham trên sân nhà Stamford Bridge trong trận cầu được chờ đợi nhất vòng 30 giải ngoại hạng. Trận đấu này sẽ quyết định đội giành vé dự Champions League mùa giải tới.

TTO - Cuối tuần này Chelsea sẽ đón tiếp Tottenham trên sân nhà Stamford Bridge trong trận cầu được chờ đợi nhất vòng 30 giải ngoại hạng. Trận đấu này sẽ quyết định đội giành vé dự Champions League mùa giải tới.

Đây là lần đầu tiên dưới kỷ nguyên Roman Abramovich Chelsea mới phải vất vả trong cuộc chiến giành vé dự Champions League. Một phần bởi sự vươn lên mạnh mẽ của Man City, Tottenham và một phần bởi sự sa sút của chính họ.

Sau 29 vòng đấu, Chelsea hiện xếp thứ 5 với 49 điểm, kém suất dự Champions League (Tottenham) 5 điểm. Đây là một khoảng cách không lớn và hoàn toàn có thể bị san lấp sau vài vòng đấu. Chưa kể khoảng cách này còn bị thu hẹp rất nhiều nếu như thầy trò HLV Di Matteo vượt qua được chính Tottenham trong trận quyết đấu giữa hai đội vào tối thứ bảy 24-3.

Nếu làm được điều đó, hi vọng giành vé dự Champions League mùa tới sẽ mở rộng với thầy trò HLV Di Matteo. Còn nếu thất bại, Chelsea sẽ bị Tottenham nới rộng khoảng cách lên thành 8 điểm và nguy cơ vắng mặt tại giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa tới càng trở nên hiện hữu với đội bóng của tỉ phú Abramovich.

Xét về phong độ, Chelsea đang nhỉnh hơn so với Tottenham với ba thắng, một thua trong bốn trận gần đây (Tottenham thua ba, hòa một). Hơn nữa, trận này Chelsea còn được chơi ngay tại Stamford Bridge và đó là một lợi thế lớn cho thầy trò HLV Di Matteo trong mục tiêu giành trọn 3 điểm. 

Còn về mặt nhân sự, Chelsea không những không có tổn thất mà còn có sự trở lại của trung vệ đội trưởng Jonh Terry. Trong hai trận đấu gần đây, Terry không thể góp mặt vì chấn thương và hàng phòng ngự The Blues đã thi đấu không tốt với bốn lần thủng lưới. Có một điểm chung là cả bốn bàn thua của Chelsea đều diễn ra trong 15 phút cuối, thời điểm mà sự tập trung đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định thành bại của đội bóng.

Một trận đấu hứa hẹn nhiều kịch tính và hấp dẫn bởi cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng. Với Chelsea, chỉ có chiến thắng mới giúp họ tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Còn với Tottenham, chiến thắng sẽ giúp họ tiến gần hơn đến Champions League - mục tiêu mà họ đã phấn đấu suốt từ đầu giải. 

Lịch thi đấu vòng 30:

Ngày

Giờ

Trận

Trực tiếp

24-3-2012

19g45

Chelsea v Tottenham

K+ 1

22g00

Arsenal v Aston Villa

K+ 1

Norwich City v Wolverhampton

Liverpool v Wigan

K+ NS

Sunderland v QPR

Bolton v Blackburn

Fansipan

Swansea City v Everton

K+ PC

25-3-2012

00g30

Stoke City v Man City

K+ PC

22g00

West Brom v Newcastle

K+ 1

27-3-2012

02g00

Man Utd v Fulham

K+ 1

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên