10/03/2013 01:33 GMT+7

Đại chiến ở phố núi

M.HÀ
M.HÀ

TTO - "Phải tranh cướp, truy cản dữ dội, mạnh bạo" - tiền đạo Việt Thắng (Đồng Tâm Long An) dự báo về trận cầu Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tâm Long An chiều chủ nhật 10-3 tại Pleiku.

TTO - "Phải tranh cướp, truy cản dữ dội, mạnh bạo" - tiền đạo Việt Thắng (Đồng Tâm Long An) dự báo về trận cầu Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Tâm Long An chiều chủ nhật 10-3 tại Pleiku.

Kể từ khi cùng xuất hiện ở V-League, mỗi khi Đồng Tâm Long An và Hoàng Anh Gia Lai gặp nhau luôn diễn ra những màn va chạm chan chát trên sân. Thủ quân Nguyễn Việt Thắng (Đồng Tâm Long An, từng một thời đá cho Hoàng Anh Gia Lai) nhắc lại về một thời đã qua.

Anh nói: “Ở lần gặp lại vào chiều chủ nhật 10-3 tại Pleiku, tôi tin rằng vẫn sẽ là những màn tranh chấp không khoan nhượng. Có thể bàn thắng không nhiều vì đôi bên sẽ đá thận trọng, nhưng thẻ phạt sẽ nhiều bởi không ai muốn bại trận, do đó phải tranh cướp, truy cản dữ dội. Mạnh bạo trong tranh chấp, nhưng tôi cho rằng không có chỗ cho sự thô bạo xuất hiện vì đó không phải là cách chơi của hai đại gia này…”.

Nhớ về một thời đã qua, Việt Thắng chép miệng tiếc rẻ: “Những anh tài của đôi bên giờ đã treo giày, mưu sinh bằng nghiệp HLV hoặc ngành nghề khác. Hoàng Anh Gia Lai chẳng có ai của ngày trước, trong khi đó Đồng Tâm Long An chỉ còn bốn người cũ là tôi, trung vệ Thanh Giang, tiền vệ Tuấn Phong cùng thủ môn Tiến Phong”.

Anh có tin rằng sẽ ghi được bàn thắng vào lưới CLB cũ? Trả lời Tuổi Trẻ Online, Việt Thắng đáp: “Cầu thủ cũng có khác gì người làm thuê. Đá ở đâu thì phải hết lòng hết dạ với nơi mình đang nhận lương. Giờ tôi là người của Đồng Tâm Long An nên có cơ hội thì tôi vẫn ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Mấy năm trước, khi còn chơi cho Ninh Bình, tôi từng ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Hoàng Anh Gia Lai trong một buổi chiều mưa tầm tã trên sân Pleiku…”.

Trắng tay trước Hà Nội T&T hôm khai mạc giải, trở về sân nhà và đụng ngay kình địch Đồng Tâm Long An vào chiều 10-3, rõ ràng Hoàng Anh Gia Lai đang hứng chịu sức ép tâm lý không nhỏ khi buộc phải đánh bại đối phương để có được chiến thắng đầu tiên trong giải mùa này.

Đặt lên bàn cân, lực lượng của Hoàng Anh Gia Lai nhỉnh hơn khi tất cả cùng gắn bó với nhau từ nhiều mùa giải qua, trong khi đó đối phương có không ít sự thay đổi nhân sự sau một năm ngụp lặn ở Giải hạng nhất. Sự từng trãi ở V-League ít nhiều vẫn có giá trị hơn so với việc đá ở giải hạng nhất. Đó chính là cơ sở để khán giả phố núi đặt trọn niềm tin vào chiến thắng của đội nhà.

Cặp tiền đạo Evaldo - Oseni (mùa rồi đá cho Kiên Giang) rất lợi hại. Họ không chỉ nguy hiểm với khả năng đột phá khéo léo, di chuyển rộng, chịu càn lướt mà còn có khả năng chơi bóng bổng khá hay. Trao đổi với Tuổi Trẻ Online trên sân Pleiku chiều 9-3, HLV Vital đã đề cao bộ đôi săn bàn của Hoàng Anh Gia Lai như vậy. Trận này, Đồng Tâm Long An sẽ thiếu chân sút Paulo do dính chấn thương, việc ghi bàn được HLV Vital kỳ vọng vào hai tiền đạo Việt Thắng và Gilson.

Nhận định về cuộc đối đầu trên sân Pleiku, HLV Vital cho rằng đó sẽ là cuộc chạm trán hết sức khó khăn và cũng khó đưa ra dự đoán chính xác về kết quả, ngoại trừ một điều chắc chắn sẽ đến là đôi bên cùng đá tấn công và không ngại va chạm để sớm nắm thế chủ động.

Dự đoán chủ nhà có chiến thắng đầu tay.

Sân Thanh Hóa - khách chơi hết ga

Trước giờ hành quân ra Thanh Hóa đá vòng 2, HLV Trần Bình Sự tuyên bố chơi ở V-League, tân binh Đồng Nai chỉ có được chứ không mất mát gì cả. Nhập cuộc với tâm lý thoải mái như vậy, Đồng Nai bất ngờ hạ đo ván Ninh Bình 1-0 vào tuần rồi.

Trong chuyến đi làm khách ở xứ Thanh tuần này, ông Sự cho hay mục tiêu của Đồng Nai là có điểm. Rất khó để vượt qua Thanh Hóa trên sân đối phương, nhưng môt điểm là điều mà Đồng Nai có thể làm được. Ông Sự cho biết như vậy và khẳng định Đồng Nai sẽ chơi đôi công chứ không tử thủ để chia điểm với Thanh Hóa.

Phải đánh bại Đồng Nai, đó là mệnh lệnh mà HLV Mai Đức Chung cùng các học trò nhận được từ lãnh đạo CLB.

* Do đội XMXT Sài Gòn vừa thi đấu vòng bảng AFC Cup nên trận đấu giữa V Hải Phòng - XMXT Sài Gòn được dời sang tháng 5.

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VLeague