22/04/2012 04:43 GMT+7

Đại chiến Djokovic - Nadal

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hai trận bán kết Monte Carlo Masters 2012 đã kết thúc tối 21-4, rạng sáng 22-4 với phần thắng nghiêng về Djokovic và Nadal dù cách thắng có khác nhau. Djokovic nhọc nhằn loại Berdych, còn Nadal thắng dễ Gilles Simon.

TTO - Hai trận bán kết Monte Carlo Masters 2012 đã kết thúc tối 21-4, rạng sáng 22-4 với phần thắng nghiêng về Djokovic và Nadal dù cách thắng có khác nhau. Djokovic nhọc nhằn loại Berdych, còn Nadal thắng dễ Gilles Simon.

Cả hai kịch bản này đều không nằm ngoài dự đoán.

Trước hạt giống số 6 Tomas Berdych, Novak Djokovic đã để thua trước 4-6 trong set đầu tiên rồi lội ngược dòng thắng 6-3, 6-2 trong hai set tiếp theo để kết thúc trận đấu kéo dài đến hai giờ 42 phút thi đấu.

Ở set đấu thứ ba, Djokovic hoàn toàn vượt trội và áp đảo Berdych, khiến tay vợt người Cộng hòa Czech liên tiếp mắc sai lầm. Tuy nhiên, Berdych lại cho rằng sở dĩ anh đánh hỏng nhiều vì điều kiện thời tiết.

Trong khi đó, Nadal rất dễ dàng hạ Gilles Simon 6-3, 6-4 trong trận đấu mà lối chơi quyết liệt và đầy uy lực của Nadal đã phát huy tác dụng.

Trước trận chung kết gặp Nadal, Djokovic tỏ ra rất thận trọng nhưng cũng đầy tự tin khi tuyên bố: "Đó là thử thách rất lớn. Tôi cần phải chơi tốt từ điểm đầu tiên tới điểm cuối cùng. Tôi không thể thi đấu trồi sụt. Trước Rafa, tôi không thể làm điều đó. Nhưng tại sao tôi không thể tin mình thắng trận?".

Còn Nadal tỏ ra dè dặt hơn: "Rất có ý nghĩa khi lọt vào chung kết giải đất nện lớn đầu tiên trong năm mà không thua set nào. Bây giờ còn lại điều khó nhất". Nadal cho biết việc lọt vào chung kết đã là thành công vì anh bị chấn thương, buộc phải rút lui khỏi bán kết Miami Masters cách đây hai tuần và khi đó chưa biết có kịp bình phục cho Giải Monte Carlo Masters hay không?

Trong bảy lần gặp nhau gần nhất - toàn trong các trận chung kết giải Masters hoặc Grand Slam - Djokovic đều thắng Nadal. Điều đáng nói là Djokovic đã thắng Nadal trên tất cả mặt sân, thậm chí cả mặt sân đất nện sở trường của tay vợt Tây Ban Nha.

Tuy nhiên xét về tổng số lần thắng, Nadal vẫn nhỉnh hơn Djokovic với 16 so với 14. Hơn nữa, ở trận chung kết Monte Carlo 2009, Nadal đã hạ Djokovic 6-3, 2-6, 6-1. Trong bảy năm qua, Nadal là vô đối tại Monte Carlo với 41 trận liên tiếp, bảy lần liên tiếp vô địch và trên đường lọt vào chung kết năm nay, Nadal chưa để thua một set đấu nào.

Đây là trận chung kết đơn thứ 45 của Djokovic, còn Nadal là lần thứ 68 lọt vào trận đấu cuối cùng.

Đây là lần thứ hai trong năm 2012 hai tay vợt gặp nhau, trước đó là Giải Úc mở rộng 2012. Và Djokovic sẽ lần đầu tiên vô địch Monte Carlo hay Nadal sẽ lần thứ tám liên tiếp vô địch giải? Kết quả sẽ có vào tối 22-4.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên