14/04/2016 09:11 GMT+7

Đặc sản Nam bộ “hội ngộ” tại Cần Thơ

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TTO - Có trên 150 gian hàng bao gồm 80 gian hàng bánh dân gian, 50 gian hàng đặc sản vùng miền, 20 gian hàng quốc tế tham gia lễ hội Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần 5.

Ngày 13-4, ông Nguyễn Khánh Tùng, giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và hội chợ triển lãm TP Cần Thơ, cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng cho Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần 5 năm 2016 diễn ra từ ngày 15 đến 19-4 tại vòng xoay công viên nước (phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) với chủ đề “Đặc sản Nam bộ hướng đến hội nhập”.

Theo ông Tùng, có trên 150 gian hàng bao gồm 80 gian hàng bánh dân gian của nghệ nhân, tiểu thương các địa phương, 50 gian hàng đặc sản vùng miền, thủ công mỹ nghệ, quà tặng và 20 gian hàng quốc tế tham gia lễ hội này.

Các đơn vị tham gia sẽ trưng bày và giới thiệu khoảng 100 loại bánh dân gian các loại, 66 đặc sản, 20 loại thức uống dân gian, 20 loại chè, 15 loại bún... Ngoài ra, TP Cần Thơ cũng tổ chức hội thảo “Bánh dân gian Tây Nam bộ - con đường chinh phục thị trường nội địa và Asean” để lắng nghe các giải pháp giúp bánh dân gian không chỉ phát triển ở thị trường trong nước mà còn tại thị trường quốc tế.

“Đây là một sự kiện văn hóa mang tính truyền thống nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng được làm từ gạo, nếp, bột gạo, bột nếp, các loại rau củ quả... của Nam bộ với du khách trong nước và quốc tế” - ông Tùng nói.

Được biết, ban tổ chức đã làm việc và mời gọi 20 nghệ nhân của TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL tham gia biểu diễn chế biến các loại bánh dân gian như: bánh xèo, bánh ngũ cốc, bánh khọt, bánh gai, bánh đa, bánh phu thê, bánh kẹp nướng, gói và nấu bánh chưng, bánh tét, bánh tráng, bánh giầy, bánh ít, bánh kẹp cuốn...

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên