22/07/2016 13:55 GMT+7

​“Đặc nhiệm blouse trắng” – Gameshow truyền hình đầu tiên về ngành y tại Việt Nam

TDV
TDV

Ngày 21/07/2016, hội Y tế Công cộng TP.HCM phối hợp với Công Đoàn ngành y tế TP.HCM, Đài truyền hình TP.HCM và Công ty TNHH TMDV Media One Sài Gòn, với sự đồng hành của Nhà tài trợ DHG Pharma, đã tổ chức Lễ ra mắt Chương trình “Đặc Nhiệm Blouse Trắng”.

 12 đội thi là các bệnh viện hào hứng ra mắt trong Lễ công bố Chương trình "Đặc Nhiệm Blouse Trắng"

Đây là gameshow truyền hình đầu tiên dành cho cán bộ y tế tại Việt Nam. Từ rất lâu, chiếc áo blouse trắng được xem là hình ảnh tượng trưng cho sự cao đẹp và trong sáng của nghề y.

Vì thế, người khoác chiếc áo blouse trắng là người mang trên mình biết bao niềm tự hào, song cũng chất chứa không ít trách nhiệm lớn lao.

Họ luôn đối diện với những nhiệm vụ đặc biệt liên quan đến yếu tố sinh tử của con người. Đôi khi, điều không tốt được lan rộng và được nhớ lâu hơn cái tốt đẹp.Nhưng vẫn còn đó rất nhiều bác sĩ sẵn sàng lặn lội về những vùng sâu, vùng xa khám chữa bệnh cho bà con nghèo khó.

Vẫn còn đó những cái nắm tay, lời động viên của các y tá, điều dưỡng trước cơn đau của bệnh nhân.Vẫn còn đó những nỗ lực trong thay đổi tác phong phục vụ người bệnh ở nhiều bệnh viện hiện nay. “Đặc Nhiệm Blouse Trắng”, loạt chương trình bao gồm gameshow truyền hình đầu tiên về y tế, ra đời với mong muốn mang đến câu chuyện của những người chăm sóc, bảo vệ và giữ gìn mạng sống cho con người và xây dựng hình ảnh của người thầy thuốc đẹp mãi trong lòng nhân dân, để cho y đức luôn là niềm tự hào của ngành y.  

“Đặc Nhiệm Blouse Trắng” – đằng sau một tên gọi

“Đặc Nhiệm Blouse Trắng” là loạt chương trình với nhiều hoạt động đa dạng bao gồm: cuộc thi viết “Khoảnh khắc nghề y”, gameshow truyền hình “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” và những chương trình đồng hành khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí.

Với tâm tư để ngành y sống đúng với danh hiệu “Thầy thuốc như mẹ hiền”, Anh hùng lao động, Thầy thuốc Ưu tú, Tiến sĩ Phạm Thị Việt Nga - Tổng giám đốc của DHG Pharma – đã quyết định tài trợ cho chương trình, sẵn sàng đồng hành cùng ngành y nước nhà, tạo cầu nối cảm thông giữa bệnh viện, giữa các y bác sĩ  với cộng đồng người dân.

"Đặc Nhiệm Blouse Trắng" hướng đến xây dựng hình ảnh đẹp về nghề nghiệp, y đức của cán bộ nhân viên y tế trong mắt người dân, tạo sự thấu hiểu và cảm thông của cộng đồng với đội ngũ cán bộ ngành y tế.

Như vậy, “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” không chỉ bao gồm những người chăm sóc, bảo vệ và giữ gìn mạng sống cho con người mà còn có những người có nhiệm vụ đi xây dựng hình ảnh của người thầy thuốc đẹp mãi trong lòng nhân dân, để cho y đức luôn là niềm tự hào của ngành y.Tên gọi “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” có hai ý nghĩa. Thứ nhất, nghề y là một nghề đặc biệt, không giống bất cứ ngành nghề nào khác, đó là: chăm sóc, bảo vệ và cứu lấy mạng sống cho con người. Thứ hai, nghề y không chỉ còn là nghề cứu chữa bệnh tật mà còn có vai trò nâng đỡ tinh thần con người bằng y đức.

Chương trình là nơi truyền cảm hứng để mỗi cán bộ ngành y tế nêu cao lòng nhân ái, tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với bệnh nhân, xứng đáng với vẻ đẹp trong sáng và nhân văn của những chiến sĩ khoác áo blouse trắng trên mặt trận chống bệnh tật và cứu người.

“Đặc Nhiệm Blouse Trắng” - Nơi vinh danh y đức

Đúng với tên gọi, gameshow “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” là cuộc thi để cho các y, bác sĩ giải quyết một nhiệm vụ đặc biệt, đó là tìm lại niềm tin từ công chúng. Các đội sẽ thi với nhau về kiến thức chuyên môn, ứng xử nhanh dựa trên tiêu chí chuyên môn đi kèm với đạo đức, y đức.

Ngoài ra còn có cuộc thi tài năng để công chúng thấy được những nét phong phú, tài hoa thú vị của các y, bác sĩ. Qua chương trình, công chúng sẽ được chứng kiến những câu chuyện chưa được kể về nghề và đời của các y bác sĩ.

Tham gia chương trình, ngoài sự góp mặt của 12 đội thi đến từ các bệnh viện, trung tâm y tế tại TP.HCM còn có ban giám khảo là 4 thành viên có uy tín và thâm niên trong nghề như: TS. BS. Phạm Văn Tấn – Phó Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Dược, BS. Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Thực phẩm TP.HCM, TS. BS. Vũ Trí Thanh – Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM, để đảm bảo việc chấm giải được khách quan, công bằng và đạt chất lượng cao.

Bên cạnh đó, trong thành phần giám khảo khách mời còn có những tên tuổi nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật như NSND Hồng Vân, NSƯT Tạ Minh Tâm, Hoa hậu đền Hùng Giáng My,...  Và MC Đỗ Thụy sẽ đảm nhận vai trò người dẫn chương trình.

Gameshow “Đặc nhiệm Blouse trắng” do công ty TNHH TMDV Media One Sài Gòn phát triển và phối hợp với Hội Y tế Công cộng, Công đoàn ngành y tế TP.HCM và Đài Truyền hình TP.HCM sản xuất, dự kiến sẽ phát sóng tập đầu tiên vào lúc 21g00 ngày 18/09 trên kênh HTV9 và khoảng ba đài truyền hình khác tại khu vực phía Nam và phía Bắc.

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 430 triệu đồng, cụ thể: Giải Vàng 150 triệu đồng, giải Bạc 100 triệu đồng, giải Đồng 60 triệu đồng và 3 giải Khuyến khích 20 triệu đồng/giải.

Nhà tài trợ DHG Pharma đồng hành cùng “Đặc Nhiệm Blouse Trắng” với mong muốn tôn vinh những giá trị mang tính nhân văn, giúp các bác sĩ kết nối hiệu quả với người bệnh, người dân, đồng thời giúp cho người dân ngày càng hiểu rõ những nỗ lực của các bác sĩ cũng như những thách thức mà ngành đang đối mặt; qua đó ghi nhận đúng giá trị của nghề thầy thuốc và tôn vinh những cống hiến thầm lặng của các y bác sĩ đang ngày đêm tận tâm với nghề, giành lấy mạng sống cho con người, xây dựng hình ảnh của người thầy thuốc đẹp mãi trong lòng nhân dân, để cho y đức luôn là niềm tự hào của ngành y.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên