07/03/2016 10:55 GMT+7

"Đắc Kỷ" Phó Ngệ Vỹ bị bắt giam vì dùng ma túy

THỤC NGHI (tổng hợp)
THỤC NGHI (tổng hợp)

TTO - Diễn viên Phó Nghệ Vỹ (nổi tiếng nhờ vai Đắc Kỷ trong phim Phong thần bảng) bị tố giác và bắt giam vì tội sử dụng ma túy.

Diễn viên Phó Nghệ Vỹ (nổi tiếng nhờ vai Đắc Kỷ trong phim Phong thần bảng). Ảnh tư liệu.

Cảnh sát Bắc Kinh bắt giữ Phó Nghệ Vỹ khi đang sử dụng chất cấm tại căn hộ chung cư ở sông Lượng Mã thuộc khu Triều Dương. Cùng bị bắt còn có hai người là Hắc Tịnh Hoàn và Phó Ý Mẫn.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, Phó Nghệ Vỹ dương tính với ma túy. Chị cũng thừa nhận hành vi phạm pháp của mình.

Người con trai Phó Nghệ Vỹ là Cao Lạc Nam, 22 tuổi, thông qua mạng xã hội weibo thay mẹ xin lỗi công chúng: “Xin lỗi đã khiến mọi người thất vọng”.  

Cao Lạc Nam cho biết tính cách của mẹ anh rất đơn giản, làm việc không câu nệ tiểu tiết, ở độ tuổi 52 lại "phạm phải một sai lầm không nên phạm". Đây cũng có phần do anh không quan tâm chăm sóc mẹ đầy đủ, là trách nhiệm và bài học mà bản thân anh phải gánh.

Cao Lạc Nam cũng là một nghệ sĩ và gia nhập làng giải trí được 3 năm.

Ủy ban phòng chống ma túy Trung Quốc còn xác nhận Nghệ Vỹ bị giam giữ vì tội chứa chấp người khác sử dụng ma túy. Theo luật hình sự Trung Quốc, ai chứa chấp người khác hút ma túy, tiêm chích ma túy, sẽ bị phạt tù 3 năm, giam giữ hình sự hoặc quản thúc tại nhà, đồng thời phải nộp tiền phạt. 

Tờ Pháp Chế ngày 5-3 đưa tin, Phó Nghệ Vỹ khai nhận rằng cách nay 7 năm chị từng tiếp xúc với chất gây nghiện. Đó là thời điểm chị và chồng cũ ly hôn, tâm trạng không tốt nên tìm đến ma túy nhưng chỉ sử dụng khoảng 2 tháng rồi từ bỏ.

Sau Tết Bính Thân, khi Phó Nghệ Vỹ từ phim trường trở về Bắc Kinh thì bị ho suốt nên chị mới dùng lại chất gây nghiện.

Được biết, Hắc Tịnh Hoàn - người bị bắt cùng Phó Nghệ Vỹ cũng là diễn viên, là đồng hương đến từ Cáp Nhĩ Tân. Hắc Tịnh Hoàn tốt nghiệp Học viện hý kịch Trung ương, từng góp mặt trong nhiều bộ phim ăn khách như Giang sơn phong vũ tình, Cách cách cuối cùng

Năm 2013, Phó Nghệ Vỹ từng nhắc đến Hắc Tịnh Hoàn trên mạng weibo, nói rằng hai người là “chị em thân thiết” chơi với nhau hơn 30 năm.

Phó Nghệ Vỹ sinh ngày 26-5-1964, người Cáp Nhĩ Tân. Năm 1978, chị đóng bộ phim đầu tay Cô ấy đến từ sương mù. Năm 1986, chị nhờ vai diễn trong bộ phim Cựu chiến binh của chúng ta đoạt giải thưởng tại Liên hoan phim điện ảnh Kim Kê lần thứ 6.

Năm 1990, Phó Nghệ Vỹ nhờ vai Đắc Kỷ trong phim Phong thần bảng nổi tiếng như cồn, trở thành vai diễn kinh điển gắn liền với tên tuổi của chị trên màn ảnh.

Thậm chí mãi đến nay các phiên bản Đắt Kỷ do Phạm Băng Băng, Lâm Tâm Như, Trương Hinh Dự… đóng vẫn không qua mặt được Phó Nghệ Vỹ.

THỤC NGHI (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên