16/04/2021 14:15 GMT+7

Đá vỉa hè vừa lát chưa khô, ôtô xếp hàng đỗ la liệt

NAM TRẦN
NAM TRẦN

TTO - Ngay tại vỉa hè phố Hai Bà Trưng, Hà Nội, những viên đá vừa được công nhân lát xong, vữa còn chưa khô nhưng hàng chục ôtô đã xếp hàng đỗ la liệt.

Đá vỉa hè vừa lát chưa khô, ôtô xếp hàng đỗ la liệt - Ảnh 1.

Hàng chục ôtô xếp hàng đỗ trên vỉa hè trước cửa khu vực tháp Hà Nội, đường Hai Bà Trưng khi công trình vẫn còn ngổn ngang - Ảnh: NAM TRẦN

Một số tuyến phố trung tâm của Hà Nội, chủ yếu là tại quận Hoàn Kiếm như Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền đang triển khai lát đá vỉa hè bằng đá xanh tự nhiên thay cho gạch block trước đó.

Được biết, đây là loại đá xanh Thanh Hóa, có kích thước 40x40cm và dày 5cm.

Loại gạch block được lát trước đó trên nhiều tuyến phố của Hà Nội đã được đưa vào sử dụng cách đây hơn 10 năm, nhân dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (2010).

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, gạch block cũ tại những tuyến phố này được công nhân bóc dỡ, cải tạo phẳng lại nền và thay thế bằng đá xanh tự nhiên nói trên.

Tuy nhiên, theo quan sát, khi vữa lát đá còn chưa khô, gạch đá còn ngổn ngang, công nhân vẫn đang thi công thì hàng chục ôtô đã đỗ luôn trên vỉa hè.

Nhiều công nhân lát đá vỉa hè trên phố Hai Bà Trưng cho biết cứ vừa lát xong là đủ các loại xe dừng đỗ. Họ cũng chỉ phụ trách thi công, không làm cách nào được.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Quang Huy, phó chi cục trưởng Chi cục giám định xây dựng (Sở Xây dựng Hà Nội), cho biết việc đấu thầu, thẩm định dự án, trách nhiệm giám sát thi công và thanh tra thuộc về UBND các quận, huyện có đoạn vỉa hè được lát đá và phía quận phải chịu hoàn toàn trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng vi phạm.

Ông Trịnh Hoàng Tùng - giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Hoàn Kiếm - cho biết hiện nay lãnh đạo quận đã chỉ đạo phòng quản lý đô thị phối hợp với ban quản lý dự án rà soát toàn bộ các điểm đỗ xe vỉa hè để xử lý các điểm đỗ xe trái phép.

Ngoài ra, đối với những bãi xe có phép sẽ yêu cầu tạm dừng việc trông giữ, đỗ xe trên hè trong thời gian thi công dự án cho đến khi việc lát hè được hoàn thành và đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật.

Đá vỉa hè vừa lát chưa khô, ôtô xếp hàng đỗ la liệt - Ảnh 2.

Công nhân đang thay thế gạch block bằng đá xanh tự nhiên - Ảnh: NAM TRẦN

Đá vỉa hè vừa lát chưa khô, ôtô xếp hàng đỗ la liệt - Ảnh 3.

Được biết, đây là loại đá xanh Thanh Hóa, có kích thước 40x40cm và dày 5cm - Ảnh: NAM TRẦN

Đá vỉa hè vừa lát chưa khô, ôtô xếp hàng đỗ la liệt - Ảnh 4.

Trong thời gian tới, nhiều tuyến phố như Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Phố Huế cũng bắt đầu thi công thay thế đá lát vỉa hè theo quy định - Ảnh: NAM TRẦN

Đá vỉa hè vừa lát chưa khô, ôtô xếp hàng đỗ la liệt - Ảnh 5.

Vữa lát gạch còn chưa khô, các công nhân vẫn đang thi công nhưng ôtô đã dừng đỗ - Ảnh: NAM TRẦN

Đá vỉa hè vừa lát chưa khô, ôtô xếp hàng đỗ la liệt - Ảnh 6.

Ôtô dừng đỗ ngổn ngang trước cửa tòa tháp Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN

Đá vỉa hè vừa lát chưa khô, ôtô xếp hàng đỗ la liệt - Ảnh 7.

Mặc dù đây là điểm trông giữ xe, tuy nhiên với tình trang đỗ lộn xộn khi công trình chưa hoàn thiện thì khó tránh khỏi hư hỏng - Ảnh: NAM TRẦN

'Ôtô đi lên vỉa hè thì đá nào cũng vỡ'

TTO - “Đá vỉa hè được làm không chắc chắn như lòng đường, nên chỉ phục vụ mục đích cho người đi bộ. Chứ vỉa hè không làm để làm điểm đỗ ôtô, không làm để ôtô đi lên thì có đá tuổi thọ lâu đến mấy cũng dễ vỡ...", phó Ban Tuyên giáo Hà Nội nói.

NAM TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên