30/11/2012 07:00 GMT+7

Đá vì danh dự

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Dù cửa vào bán kết rất mong manh nhưng HLV Phan Thanh Hùng cho biết tuyển VN sẽ chiến đấu hết sức mình với chủ nhà Thái Lan trên sân Rajamangala lúc 20g20 tối nay 30-11.

TT - Dù cửa vào bán kết rất mong manh nhưng HLV Phan Thanh Hùng cho biết tuyển VN sẽ chiến đấu hết sức mình với chủ nhà Thái Lan trên sân Rajamangala lúc 20g20 tối nay 30-11.

Để có thể lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Giành chiến thắng trước tuyển Thái Lan đang hừng hực khí thế là điều khó có thể thực hiện với đội tuyển VN vào lúc này. Và nếu có thắng được Thái Lan, tuyển VN cũng không thể quyết định được số phận của mình nếu như Philippines đánh bại Myanmar ở trận đấu diễn ra cùng giờ. Do đó, trận đấu với Thái Lan gần như chỉ mang ý nghĩa danh dự.

Thuận lợi cho đội tuyển VN là Thái Lan chắc chắn sẽ không tung đội hình mạnh nhất trong trận này. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu vào trưa 29-11, HLV Winfried Schaefer (Thái Lan) cho biết ngoài tiền vệ Phichitphong vắng mặt vì nhận hai thẻ vàng, ông sẽ để bốn trụ cột gồm tiền đạo Dangda (ghi ba bàn sau hai trận), tiền vệ Thonglao, Adul Lahsoh và trung vệ Chonlatit ngồi ngoài nhằm dưỡng sức cho trận bán kết. Ông Schaefer nói: “Thonglao chỉ mới bình phục chấn thương. Dangda, Lahsoh và Chonlatit đều nhận một thẻ vàng nên tôi không muốn mạo hiểm sử dụng họ, để rồi không có đủ lực lượng mạnh nhất ở bán kết nếu họ nhận thêm thẻ ở trận gặp VN”.

Đội hình dự kiến đội tuyển VN

Thủ môn: Dương Hồng Sơn. Bốn hậu vệ: Âu Văn Hoàn (phải), Minh Đức (đội trưởng), Gia Từ, Hồng Tiến (trái). Năm tiền vệ: Quốc Anh (trái), Sỹ Cường (trụ), Tấn Tài, Thành Lương, Văn Quyết (phải). Tiền đạo: Quang Hải.

Tuy nhiên, HLV Schaefer vẫn đặt mục tiêu sẽ giành chiến thắng trước VN: “Chúng tôi muốn đánh bại VN và thể hiện lối chơi như trong hai trận thắng trước Philippines và Myanmar. Chúng tôi có 22 cầu thủ và trình độ các cầu thủ là ngang nhau để có thể thực hiện mục tiêu đó”.

Dù thừa nhận trong buổi họp báo cơ hội đi tiếp của đội tuyển VN quá mong manh, nhưng trưởng đoàn Ngô Lê Bằng khẳng định đội tuyển VN sẽ chiến đấu hết sức mình. Ông nói: “Nếu đội tuyển VN vào bán kết, đó là điều quá tuyệt vời. Nhưng nếu không được như ý muốn, chúng tôi sẽ thi đấu hết mình để tri ân người hâm mộ, những người đã lặn lội sang Thái Lan để cổ vũ cho đội tuyển. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện phong độ tốt nhất của mình để có thể chiến thắng”.

Sau hai trận đấu thất vọng vừa qua, nhiều khả năng HLV Phan Thanh Hùng sẽ có thay đổi ở đội hình xuất phát trước Thái Lan. Theo đó, với sơ đồ 4-5-1, ông Hùng sẽ đưa tiền đạo Quang Hải vào sân ngay từ đầu thay Công Vinh nhằm làm tươi mới hàng tấn công. Thành Lương có thể sẽ ngồi ngoài để Văn Quyết vào đá từ đầu. Đồng thời Sỹ Cường thay Thanh Hưng ở vị trí tiền vệ trụ.

HLV Phan Thanh Hùng có thể thay đổi đội hình nhưng điều quan trọng là các cầu thủ có chiến đấu hết sức mình hay không mới là điều người hâm mộ đang chờ đợi.

Hi vọng mong manh

HLV Phan Thanh Hùng cho biết theo điều lệ giải, khi các đội bằng điểm nhau sẽ tính tổng hiệu số trước rồi mới tính đối đầu trực tiếp. Do đó, VN sẽ “dễ thở“ hơn trong trường hợp Myanmar thắng Philippines. Bởi khi đó, Myanmar (hiện có 1 điểm, hiệu số 1/5) nếu thắng Philippines cách biệt ba bàn trở xuống thì VN (1 điểm, 1/2) chỉ cần thắng Thái Lan cách biệt một bàn là cùng đội chủ nhà vào bán kết. Trường hợp Philippines (3 điểm, 2/2) hòa Myanmar, VN phải thắng Thái Lan với cách biệt hai bàn.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên