02/07/2015 12:22 GMT+7

Đã tìm thấy thí sinh không về nhà ngày đầu tiên

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Sáng nay (ngày 2-7), người nhà thí sinh Q. C. (Vân Đồn, Quảng Ninh), cho biết đã liên lạc được với em C. và được biết C. đang ở nhà người quen trên Hà Nội.

Các thí sinh tươi tắn, tỏ ra tự tin bước vào phòng chờ thi môn Văn - Ảnh: Thân Hoàng
Các thí sinh tươi tắn, tỏ ra tự tin bước vào phòng chờ thi môn Văn - Ảnh: Thân Hoàng

Gia đình mất liên lạc với C. từ trưa hôm qua (ngày 1-7) sau buổi thi môn Toán. Khi liên lạc với hội đồng thi cụm thi đại học Hàng Hải Việt Nam thì gia đình mới biết C. bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng, hết 2/3 thời gian làm bài giám thị đồng ý cho C. ra ngoài.

Gia đình C. đã phải phát tờ rơi tại các khu vực gần địa điểm thi, đăng thông tin lên các diễn đàn mạng xã hội nhờ tìm thông tin. Hiện gia đình đã tìm được C. trên Hà Nội, tinh thần của em đã ổn định hơn sau khi được gia đình, bạn bè động viên.

C. kể lại sau khi bị đình chỉ thi tinh thần hoảng loạn, đi lạc sang bên quận Kiến An (Hải Phòng) rồi bắt xe lên nhà bạn ở trên Hà Nội, đến buổi tối 1-7 mới liên lạc về gia đình.

Ông Lê Phú Thịnh (cán bộ ban thanh thiếu nhi trường học tỉnh đoàn Quảng Ninh) - phụ trách đưa đón thí sinh từ Quảng Ninh sang Hải Phòng dự thi - cho biết tối hôm qua, cán bộ của đoàn đã động viên các em luôn bình tĩnh trong mọi tình huống xảy ra trong kỳ thi.

Theo thầy Phạm Xuân Dương, phó hiệu trưởng trường đại học Hàng Hải Việt Nam, các giám thị của hội đồng thi đã tăng cường nhắc nhở thí sinh tuyệt đối không được mang điện thoại vào phòng thi, chấp hành nghiêm quy chế thi để không xảy ra trường hợp đáng tiếc. 

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên