Minh họa việc sửa chữa cáp quang biển - Ảnh: WIKIMEDIA
Theo đó, sự cố đã được đối tác quốc tế sửa chữa xong vào ngày 21-4. Thời gian sửa chữa được tiến hành khá nhanh chóng, chỉ sau 5 ngày (từ 17 đến 21-4) sự cố đã được khắc phục xong, đưa băng thông chạy qua tuyến cáp AAG trở lại bình thường.
Việc khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG có ý nghĩa rất quan trọng với người dùng Internet, đặc biệt trong tình cảnh dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành. Người dân ở nhà khiến nhu cầu truy cập Internet tăng lên rất cao, đòi hỏi băng thông kết nối phải đủ lớn để kịp thời đáp ứng tốt việc sử dụng dịch vụ.
Trước đó, tuyến cáp quang biển AAG đã xảy ra sự cố vào lúc 20h30 ngày 2-4. Nguyên nhân dẫn đến sự cố là do bị sập nguồn trên nhánh S1 kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong khiến toàn bộ lưu lượng đường truyền đi qua hướng này bị mất.
Trong khi đó, theo kết quả do Trung tâm internet Việt Nam mới công bố, tốc độ Internet trung bình của Việt Nam với mạng băng rộng cố định là 61,69 Mbps, mạng di động là 39,44 Mbps. Chỉ số này cao hơn 45% so với kết quả đo do hệ thống nước ngoài đã công bố, mạng di động cao hơn 18,7%.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận