11/02/2015 10:20 GMT+7

​Đã sửa sai chuyện “đạo báo”

PHẠM XUÂN DŨNG
PHẠM XUÂN DŨNG

TT - Sau khi bài viết “Tôi cũng là nạn nhân của đạo báo” được đăng trên báo Tuổi Trẻ ngày 4-2-2015, tôi đã nhận được một sự phản hồi khá tích cực.

Bức ảnh trong bài “Thầy lang núi và phương thuốc lạ” trên báo Tuổi Trẻ ghi rõ tên tác giả Xuân Dũng đã bị “sao chép” lại trên một tờ báo mà không ghi tên tác giả
Bức ảnh trong bài “Thầy lang núi và phương thuốc lạ” trên báo Tuổi Trẻ ghi rõ tên tác giả Xuân Dũng đã bị “sao chép” lại trên một tờ báo mà không ghi tên tác giả

Thư ký tòa soạn tờ báo của một cơ quan bảo vệ pháp luật mà tôi đề cập trong bài báo trên đã gọi điện thoại cho tôi nói rằng tờ báo này đã chấm dứt việc sử dụng bài của người đã “đạo” bài “Thầy lang núi và phương thuốc lạ” trong hồ sơ “Huyền bí Vân Kiều” của tôi trên Tuổi Trẻ, đồng thời sẽ gỡ bài viết “đạo báo” trên trang mạng trong một vài ngày.

Sau đó, tôi kiểm tra thấy đúng như đại diện tờ báo đã hứa.

Như vậy, dù muộn nhưng ban biên tập tờ báo này cũng đã có thái độ sửa sai, góp phần chấn chỉnh tình trạng “đạo báo” đáng xấu hổ vẫn ngang nhiên tồn tại nhiều năm nay.

Nhưng tôi vẫn tiếc giá như tòa soạn có cách hành xử văn minh và dứt khoát hơn khi sự việc vừa mới bị phát hiện thì hay biết mấy.

Một nền báo chí sẽ ngày càng tử tế hơn nếu như có thêm nhiều nhà báo hành nghề tử tế, trong đó có chuyện nghiêm khắc với tệ nạn “đạo báo” đang có nguy cơ sinh sôi nảy nở.

Còn đài truyền hình lớn với phim tài liệu đã “đạo báo” từ hồ sơ “Thành hoàng cộng sản” trên báo Tuổi Trẻ mà tôi đã nêu trong bài viết trên vẫn chưa có động thái phản hồi.

Tôi cũng như nhiều bạn viết, bạn đọc mong được thấy thái độ cầu thị của những nhà báo ở đài truyền hình này.

Tôi nghĩ nếu họ coi chuyện “bịt tai trộm chuông” giữa ban ngày ban mặt là bình thường thì việc hạn chế nạn “đạo báo” xem ra còn lắm gian truân.

PHẠM XUÂN DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên