17/05/2017 12:00 GMT+7

​Đà Nẵng xây nhà chống bão cho phụ nữ nghèo

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

166 hộ phụ nữ nghèo sẽ được hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa nhà ở kiên cố, nhằm nâng cao khả năng chống bão.

Đây là những ngôi nhà thuộc dự án “Thực hiện các sáng kiến khuyến khích làm nhà ở chống biến đổi khí hậu cho người nghèo ở vùng đô thị tại Việt Nam” do Quỹ phát triển Bắc Âu (NDF) tài trợ và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Đà Nẵng triển khai.

Dự án nằm trong Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Đà Nẵng, góp phần thực hiện đề án giảm nghèo và chủ động phòng ngừa tác hại của biến đổi khí hậu gây ra.

Theo đó, các hộ phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn được vay ưu đãi, trợ cấp, hỗ trợ kỹ thuật để xây dựng nhà ở chống bão với tổng nguồn vốn xoay vòng khoảng 12,3 tỷ đồng.

Qua kết quả rà soát, có 166 hộ phụ nữ nghèo có nhu cầu xây, sửa nhà ở từ nay đến năm 2018. Các hộ trên sẽ được hỗ trợ theo 3 mức, vay lãi suất thấp hoặc hỗ trợ không hoàn lại từ 10-30 triệu đồng/hộ tùy vào điều kiện hoàn cảnh từng gia đình. Dự kiến đến tháng 9-2018 sẽ hoàn thành các căn nhà trên.

Từ năm 2011, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Đà Nẵng đã triển khai thành công dự án tín dụng xoay vòng đi kèm với hỗ trợ kỹ thuật nhằm giúp các hộ nghèo, thu nhập thấp và trung bình nâng cấp kết cấu nhà ở chống bão do Quỹ Rockefelle (Hoa Kỳ) tài trợ.

Qua đó, đã hỗ trợ vốn vay cho 436 hộ với tổng số tiền quay vòng giải ngân hơn 10,4 tỷ đồng. Dự án được triển khai ở 8 xã, phường trên tổng số 56 xã, phường của Đà Nẵng.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên