22/04/2010 14:29 GMT+7

Đà Nẵng: xây dựng thành phố thông minh

HUỲNH LÊ
HUỲNH LÊ

TTO - Sáng 22-4, tại công viên phần mềm Đà Nẵng, Tập đoàn CNTT Cisco và UBND TP Đà Nẵng đã ký kết bản ghi nhớ mở rộng (Amendment of MOU) xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố thông minh với hạ tầng thông tin và truyền thông đồng bộ nhằm hướng đến phát triển kinh tế, sinh thái bền vững cho địa bàn.

X17J49RH.jpgPhóng to
Việc ký kết bản MOU mở rộng tại Đà Nẵng sáng 22-4 được ông Christian Hentschel - giám đốc điều hành các nước đang phát triển tại châu Á, và lãnh đạo TP Đà Nẵng chứng nhận

Bản MOU mở rộng bổ sung xem xét việc hợp tác sử dụng giải pháp sáng tạo dùng mạng để kết nối, tham gia và trao quyền cho người dân, cùng lúc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội.

Cụ thể, Cisco sẽ hợp tác với UBND để nâng cấp phần mạng lõi của Đà Nẵng thành mạng CNTT thế hệ mới đáp ứng yêu cầu một thành phố thông minh; thiết kế cơ sở hạ tầng của khu CNTT Đà Nẵng thành Trung tâm nghiên cứu, phát triển và chế tạo các sản phẩm CNTT đỉnh cao, có khả năng hỗ trợ sự phát triển của nhiều lĩnh vực CNTT khác nhau.

Cisco hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực thông qua chương trình Học viện Mạng Cisco dành cho các trường ĐH, CĐ tại Đà Nẵng…

Tại buổi làm việc, ông Lee Chiang Toh (tổng giám đốc Cisco Việt Nam) phát biểu: “Cisco và UBND TP Đà Nẵng sẽ cùng nhau phát triển kiến thức chuyên môn và triển khai các công nghệ để chuyển đổi Đà Nẵng trở thành thành phố điển hình vừa hấp dẫn về kinh tế, vừa bền vững về sinh thái tại Việt Nam cũng như trong khu vực”.

Còn ông Phạm Kim Sơn (giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng) cho biết: “Mô hình thành phố phát triển kinh tế, sinh thái bền vững là một sáng kiến mới do Ngân hàng Thế giới khởi xướng nhằm giúp các thành phố ở các nước đang phát triển đạt được sự phát triển bền vững về kinh tế lẫn sinh thái. Với sự hợp tác của Cisco, Đà Nẵng hoàn toàn có khả năng thực hiện thành công mục tiêu của dự án”.

Được biết, biên bản ghi nhớ ban đầu được ký kết năm 2007 với nội dung chính là sử dụng công nghệ và chuyên gia của Cisco để hỗ trợ Đà Nẵng thành cơ quan chính phủ đi đầu trong việc ứng dụng CNTT tại Việt Nam.

HUỲNH LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên