25/10/2014 00:10 GMT+7

​Đà Nẵng ưu đãi vượt trội cho đầu tư khu công nghệ cao

Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng
Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng

Cần biết - Các dự án đầu tư vào khu công nghệ cao Đà Nẵng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi hấp dẫn về tiền thuê đất, tùy thuộc vào loại dự án và phương thức thanh toán.

Ban quản lý khu công nghệ cao Đà Nẵng cho biết, để đẩy mạnh việc thu hút đầu tư các dự án nước ngoài vào khu công nghệ cao Đà Nẵng, đặc biệt là các dự án đầu tư có quy mô vốn lớn, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã ký Quyết định số 36/2013/QĐ-UBND ngày 13-11-2013 ban hành quy định chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư vào khu công nghệ cao.

Theo đó, các dự án đầu tư vào khu công nghệ cao Đà Nẵng sẽ được hưởng chính sách ưu đãi hấp dẫn về tiền thuê đất với mức giá ưu đãi chỉ từ 5.250-10.500 đồng/m2/năm, tùy thuộc vào loại dự án và phương thức thanh toán (trả từng năm, trả 1 lần cho toàn bộ thời gian thuê), tiền sử dụng hạ tầng, tiền xử lý nước thải, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất nhập khẩu...

Ngoài các chính sách ưu đãi và hỗ trợ đầu tư của UBND TP.Đà Nẵng, hiện nay, thành phố đang trình xin ý kiến của các bộ, ngành liên quan và Thủ tướng Chính phủ về chính sách ưu đãi vượt trội hơn đối với dự án có vốn đầu tư từ 200 triệu USD trở lên; dự án sản xuất công nghệ cao có tổng chi bình quân cho hoạt động nghiên cứu và phát triển được thực hiện tại Việt Nam hằng năm lớn hơn 1% tổng doanh thu.

Theo đó, các dự án đầu tư thuộc 2 loại dự án này sẽ được áp dụng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong thời hạn 30 năm đối với thu nhập của doanh nghiệp từ dự án đầu tư mới và được giảm 50% tiền thuê đất.

vGUQmvkL.jpg

Ngoài các giải pháp xúc tiến đầu tư đang được triển khai, ban quản lý khu công nghệ cao đã có kế hoạch và đang xúc tiến gặp gỡ, làm việc trực tiếp với các nhà đầu tư lớn, tiềm năng từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, châu Âu... để kêu gọi đầu tư vào khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Trong thời gian tới, ban quản lý sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các trường đại học trong nước và nước ngoài nhằm xây dựng các kế hoạch, chương trình hợp tác cụ thể trong việc đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực công nghệ cao cho các dự án đầu tư trong khu công nghệ cao.

Khu công nghệ cao Đà Nẵng là khu công nghệ cao cấp quốc gia thứ ba của Việt Nam (bên cạnh khu công nghệ cao Hòa Lạc-Hà Nội và khu công nghệ cao TP.HCM), được thành lập theo Quyết định số 1979/QĐ-TTg ngày 28-10-2010 của Thủ tướng Chính phủ. Trong định hướng thu hút đầu tư, các dự án được ưu tiên đầu tư vào khu công nghệ cao Đà Nẵng đều phải đáp ứng các tiêu chí về môi trường, công nghệ sản xuất theo quy định hiện hành của pháp luật.

Nguồn: UBND TP.Đà Nẵng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên