28/08/2010 02:36 GMT+7

Đà Nẵng: Nhiều bãi biển du lịch thiếu nhà vệ sinh

L.HẢI - Đ.NAM
L.HẢI - Đ.NAM

TT - TP Đà Nẵng có gần 20 bãi biển du lịch đẹp, nổi tiếng với chiều dài hơn 13km, trung bình mỗi ngày đón không dưới 7.000 du khách đến vui chơi, tắm biển. Thế nhưng, du khách hầu như không tìm thấy nhà vệ sinh công cộng.

OjWAySDV.jpgPhóng to
Một trong số các nhà vệ sinh công cộng tại bãi tắm Sao Biển (đường Trường Sa, TP Đà Nẵng) đã bị khóa cửa - Ảnh: LÊ HẢI

Vì vậy, nhiều người bí quá đành phải tìm cách “giải quyết” ngay trên bãi biển. Ông Hồ Tấn Khánh (chủ thầu bãi số 1 bãi biển Phạm Văn Đồng) cho biết các nhà vệ sinh công cộng đều dán thông báo hư hỏng nên nhiều khi ông phải cho người chở khách về nhà ông để họ đi vệ sinh.

Ông Nguyễn Văn Mười (đội trưởng đội 2 Xí nghiệp môi trường sông biển Đà Nẵng) cho biết hằng ngày ngoài việc thu dọn 7 tấn rác thải dọc các bãi biển trên tuyến đường Hoàng Sa - Trường Sa, công nhân vệ sinh còn phải thường xuyên dọn dẹp chất phóng uế trên các bãi tắm.

Ông Phan Minh Hải - phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng - thừa nhận toàn bộ bãi biển nằm dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành (hơn 7km) không có nhà vệ sinh công cộng nào để phục vụ nhu cầu cho du khách lẫn người dân địa phương. Còn tại các bãi biển Mân Thái, Thọ Quang, Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, T18, T20, Sao Biển, Non Nước... dọc đường Hoàng Sa - Trường Sa (hơn 6km) đã lắp đặt năm nhà vệ sinh thông minh (không dưới 529 triệu đồng/cái) nhưng đều hư hỏng, không sử dụng được.

L.HẢI - Đ.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên