06/03/2006 01:25 GMT+7

Đà Nẵng: lựa chọn dịch vụ truyền hình

KỲ ANH
KỲ ANH

TT - Hiện ở Đà Nẵng xuất hiện cả ba loại dịch vụ truyền hình: Truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số qua vệ tinh, truyền hình số mặt đất khiến người tiêu dùng phân vân không biết lựa chọn dịch vụ nào cho phù hợp.

4sz9DIGG.jpgPhóng to
Nhiều dịch vụ truyền hình để khách hàng lựa chọn
TT - Hiện ở Đà Nẵng xuất hiện cả ba loại dịch vụ truyền hình: Truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số qua vệ tinh, truyền hình số mặt đất khiến người tiêu dùng phân vân không biết lựa chọn dịch vụ nào cho phù hợp.

Theo một số nhà cung cấp thiết bị thu tín hiệu truyền hình lớn tại Đà Nẵng, mỗi loại dịch vụ đều có những ưu điểm và khuyết điểm riêng.

Ở Đà Nẵng, dịch vụ truyền hình cáp được cung cấp bởi Công ty Sông Thu (56 Hàm Nghi, Đà Nẵng, ĐT: 653653) với chi phí lắp đặt ban đầu 1 triệu đồng. Với dịch vụ này, hiện khách hàng có thể xem được 25 kênh, trong đó 11 kênh tiếng Việt gồm VTV 1,2,3,4, VCTV2, HTV 7, 9, ba đài địa phương là DVTV, DRT và QRT, một kênh ca nhạc riêng của công ty, còn lại là kênh nước ngoài. Chi phí bảo trì, bảo dưỡng cho dịch vụ này là 22.000đ/tháng. Tuy nhiên, một số vùng vẫn chưa có đường cáp như quận Sơn Trà (phía bắc cầu Sông Hàn), nhiều xã thuộc huyện Hòa Vang.

Với đầu thu truyền hình vệ tinh kỹ thuật số DTH, nhờ có vùng phủ sóng rộng, không phụ thuộc địa hình, cường độ trường tại điểm thu ổn định và đồng đều nên hình ảnh, âm thanh luôn có chất lượng tốt. Hạn chế khi sử dụng DTH là chất lượng tín hiệu sẽ giảm (hình bị dừng hoặc vỡ...) khi có tác động mạnh của mưa, bão. Tuy nhiên, người sử dụng có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách tăng đường kính ăngten thu.

Ở các vùng có địa hình núi non như Hòa Bắc, Hòa Phú (Đà Nẵng), hay các huyện Đông Giang, Tây Giang, Nam Trà My, Bắc Trà My (Quảng Nam) thường tín hiệu truyền hình yếu, sử dụng loại đầu thu này là thích hợp. Hiện đầu thu DTH xem được 20 kênh, trong đó có 10 kênh tiếng Việt và hai kênh phụ đề tiếng Việt. Giá bán loại đầu thu này từ 2,4 - 2,6 triệu (bảo hành hai năm). Mua card hằng năm với giá 300.000 - 340.000đ.

Đối với truyền hình số mặt đất do Công ty đầu tư và phát triển truyền hình VN (VTC) cung cấp, do chỉ mua một lần sử dụng lâu dài, không phải trả phí nên đây cũng là dịch vụ được ưa chuộng. Sử dụng đầu thu VTC khách hàng có thể xem được 18 kênh, trong đó có bảy kênh tiếng Việt. Giá của đầu thu hiện nay dao động từ 1,8 - 2,5 triệu đồng. Những khu dân cư trung tâm thành phố và các khu vực dọc quốc lộ 1A sử dụng dịch vụ này rất phù hợp.

Khi sử dụng đầu thu này cần có ăngten trời và hướng ăngten về phía đèo Hải Vân, nơi có trạm phát sóng sẽ thu được hình ảnh tốt nhất. Hiện nay trên thị trường Đà Nẵng đã xuất hiện đầu thu “nhái” VTC của Trung Quốc với giá 1 - 1,1 triệu đồng được nhiều người sử dụng đánh giá “chất lượng khá” và được một số công ty sẵn sàng bảo hành trong thời gian một năm trong khi đầu thu của VTC được bảo hành hai năm.

Khách hàng có thể liên hệ tại cửa hàng điện máy Trung Trực, số 3 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng (ĐT: 584071) hoặc các cửa hàng của Công ty XNK - hàng hải - viễn thông Hoàng Tùng, 29 Hùng Vương, Đà Nẵng (ĐT: 873507) hoặc 130A Bạch Đằng (ĐT: 891787).

Các kênh truyền hình xem bằng đầu thu kỹ thuật số vệ tinh DTH: VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, VTV5, ORT1, ARIRANG, ABC, EUROSPORT NEWS, PHOENIX, VCTV1, VCTV2, VCTV3, VCTV4, VCTV6, STAR MOVIES, CCTV9, TVB, MTV ASIA.

Các kênh truyền hình xem bằng đầu thu kỹ thuật số mặt đất VTC: VTC1, VTC2, VTV1, VTV3, VTV4, HTV, HTV7, SUPER SPORT, HBO, CNN, MTV, DW, CCTV4, CCTV5, TV5, CARTOON, DISCOVERY, ORT1.

KỲ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên