11/01/2012 15:02 GMT+7

Đà Nẵng: Khen thưởng ban chuyên án bắt "siêu trộm"

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Sáng 11-1, trong chuyến làm việc tại Đà Nẵng, thượng tướng Trần Đại Quang - bộ trưởng Bộ Công an - đã đến thăm và chúc mừng ban chuyên án 122T về thành tích truy bắt siêu trộm Nguyễn Tuấn Vũ (35 tuổi, trú tỉnh Vĩnh Phúc).

Bắt “siêu trộm” chuyên đột nhập các công sởSiêu trộm mở khóa thẻ từ không đến 5 giây

Ij7MZwHO.jpgPhóng to
Bộ Công an đã đến thăm và chúc mừng ban chuyên án 122T về thành tích truy bắt siêu trộm Nguyễn Tuấn Vũ

Ông Quang đã khen thưởng, tặng quà ban chuyên án và đánh giá cao việc phá án nhanh chóng, kịp thời của Công an Đà Nẵng.

Đại tá Nguyễn Văn Sơn - giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết qua điều tra ban đầu, siêu trộm Nguyễn Tuấn Vũ đã thực hiện trộm tại các địa phương với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng. Khi đang chấp hành án tù cũng với tội danh trộm cắp tài sản có tổng hình phạt 19 năm thì Vũ trốn trại.

Dù bị lực lượng công an truy nã toàn quốc nhưng trong suốt thời gian đó Vũ đã liên tục đột nhập các công sở, cơ quan nhà nước từ Bắc vào Nam để trộm cắp.

Đại tá Sơn cho biết thêm ngoài các vụ đột nhập công sở tại Đà Nẵng, Vũ còn gây án tại Quảng Nam (2 vụ), Thừa Thiên - Huế (2 vụ), Đồng Nai (1 vụ), Vĩnh Phúc (1 vụ)… Từ khi Vũ bị Công an Đà Nẵng bắt, một số địa phương đã liên hệ và đề nghị được xác minh các vụ trộm công sở xảy ra ở địa phương mình.

Trước đó, khi xảy ra liên tiếp các vụ trộm tại Cienco 5, Sở Tài chính, Cục Hải quan Đà Nẵng…, UBND TP Đà Nẵng đã “treo thưởng” cho lực lượng công an nhằm nhanh chóng phá án. Đại tá Nguyễn Đình Chính - phó giám đốc Công an Đà Nẵng, cho biết đã đề nghị UBND TP Đà Nẵng thưởng nóng cho ban chuyên án 200 triệu đồng.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên