05/12/2009 02:58 GMT+7

Đà Nẵng: Hỗ trợ tạo việc làm, xóa nạn người ăn xin

Đ.CƯỜNG
Đ.CƯỜNG

TT - Theo đề án vừa được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt, đến năm 2015 các ngành chức năng sẽ phát hiện, tập trung toàn bộ người tâm thần, lang thang ăn xin trên địa bàn TP vào các cơ sở bảo trợ xã hội để phân loại, nuôi dưỡng, giáo dục.

Những người có hộ khẩu ở Đà Nẵng được đưa về hòa nhập cộng đồng, hỗ trợ tạo việc làm để ổn định cuộc sống. Còn người ở các nơi khác trả về lại nơi cư trú.

* Cà Mau khảo sát để hướng dẫn cho dân khai thác, sử dụng “khí ông địa” an toàn. Ngày 4-12, Sở Khoa học & công nghệ tỉnh cho biết loại khí người dân ở xã Tân Hưng, huyện Cái Nước thu từ các giếng nước ngầm khoan tay để sử dụng đun nấu có thể là khí mêtan. Sau khi phát hiện, dân gọi là “khí ông địa” rồi dùng khạp chứa nước úp lên miệng giếng, khoét lỗ gắn ống nhựa dẫn vào túi chứa khí và lò gas có van khóa để sử dụng liên tục đến nay.

* Ngày 3-12, bác sĩ Nguyễn Minh Hùng, chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với Công ty TNHH G.I.E.N (119 Văn Cao, P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú) do công ty quảng cáo mỹ phẩm khi chưa có phiếu tiếp nhận hồ sơ đăng ký quảng cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Thanh tra sở đã buộc công ty này đình chỉ ngay việc quảng cáo này.

Đ.CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên