31/05/2004 09:01 GMT+7

Đã luân chuyển 3.000 cán bộ

 KHÔI ANH
 KHÔI ANH

TT - Phát biểu tại hội thảo khoa học “Một số vấn đề lý luận - thực tiễn về đánh giá và luân chuyển cán bộ” diễn ra ở Hà Nội ngày 30-5, trưởng Ban Tổ chức T.Ư Trần Đình Hoan cho biết: đến nay cả nước đã thực hiện luân chuyển gần 3.000 cán bộ các cấp.

Trong đó có 23 cán bộ diện trung ương quản lý gồm 6 ủy viên trung ương, 17 thứ trưởng và tương đương. Các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở trung ương đã luân chuyển trên 200 cán bộ; còn các tỉnh, thành ủy thực hiện luân chuyển trên 2.000 cán bộ... Bước đầu công tác này đã góp phần khắc phục một bước những biểu hiện cục bộ, trì trệ, khép kín.

Theo ông Hoan, tại một cuộc điều tra gần đây với 2.115 phiếu được trưng cầu, đã có tới 94,5% số ý kiến cho rằng luân chuyển là khâu đột phá trong công tác cán bộ; 79% số cán bộ được luân chuyển thấy rằng việc này có ý nghĩa với bản thân mình; 35% thấy phấn khởi, tự hào; 37% thấy băn khoăn, lo lắng...

Tuy nhiên, việc luân chuyển hai năm qua mới chỉ chú trọng đến luân chuyển dọc (trung ương về địa phương và ngược lại - PV), theo ông Hoan, đây chính là “trận địa” hết sức rộng lớn nhưng chưa được quan tâm đúng mức. Ông Hoan cho biết sắp tới sẽ đẩy mạnh việc luân chuyển ngang (chẳng hạn bí thư huyện này sang làm bí thư huyện khác - PV) và việc luân chuyển sẽ thực hiện đối với nhiều chức danh khác.

Hà Tây sẽ là tỉnh đầu tiên thực hiện luân chuyển với sáu chức danh gồm: bí thư, chủ tịch UBND, viện trưởng viện kiểm sát, chánh án tòa án nhân dân tỉnh, giám đốc Sở Công an và giám đốc Sở KH-ĐT.

 KHÔI ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên