06/08/2015 09:10 GMT+7

Đà Lạt: hoa, nông sản thành “mồi ngon” của trộm

LÂM THIÊN
LÂM THIÊN

TT - Mấy năm gần đây, đặc biệt là từ cuối năm 2014 đến nay, tại làng hoa Vạn Thành, nạn cắt trộm hoa ly ly trở nên khá phổ biến vì loại hoa này có giá trị cao.

Sau nhiều tháng mật phục, rạng sáng 4-8 lực lượng bảo vệ dân phố làng hoa Vạn Thành (P.5, TP Đà Lạt) đã bắt được hai nghi phạm trộm hoa ly ly tại vườn nhà ông Nguyễn Hùng Vỹ, giao cho Công an TP Đà Lạt. 

Tại hiện trường, có 280 cành hoa ly ly đã được bó gọn, 1 xe máy, 4 điện thoại di động, 1 dao cắt hoa. Ngoài ra, trong vườn nhà ông Vỹ còn có hơn 300 cành ly ly đã bị kẻ gian cắt.

Theo Công an TP Đà Lạt, đây là vụ bắt quả tang cắt trộm hoa đầu tiên trên địa bàn. Theo nhiều người dân tại làng hoa Vạn Thành, ngoài những nghi phạm bị bắt này, chắc chắn còn rất nhiều kẻ khác đang rình rập các nông hộ. Mấy năm gần đây, đặc biệt là từ cuối năm 2014 đến nay, tại làng hoa Vạn Thành, nạn cắt trộm hoa ly ly trở nên khá phổ biến vì loại hoa này có giá trị cao.

Tháng 11-2014, vườn hoa của gia đình ông Nguyễn Quang Tuấn (nông dân chuyên trồng hoa ly ly tại làng hoa Vạn Thành) liên tục bị kẻ gian đột nhập. Ông Tuấn đứng ngồi không yên khi bị trộm cắt mất 3.000 cành ly ly gây thiệt hại gần 50 triệu đồng.

Từ đó, mọi người trong gia đình ông Tuấn phải thay phiên nhau túc trực 24/24 giờ để trông chừng trộm. “Nó cứ chờ mình đi ngủ là lẻn vào. Mình canh cỡ nào cũng vậy, cứ hở một chút là mất” - ông Tuấn ấm ức nói.

Cùng chung số phận với hoa ly ly là bông atisô. Rạng sáng 1-7, vườn atisô của Công ty trà atiso Ngọc Duy (TP Đà Lạt) đã bị trộm “viếng”. Anh Nguyễn Văn Dự, nhân viên công ty, cho biết sáng cùng ngày anh tới khu vực trồng atisô tại núi Hòn Bồ (P.12, TP Đà Lạt) để chăm sóc thì phát hiện 50 luống atisô với trên 3.000 cây ba tháng tuổi đã “không cánh mà bay”.

Kẻ trộm nhổ sạch vườn atisô, sau đó dùng xe vận chuyển khỏi hiện trường. Thiệt hại ước tính trên 20 triệu đồng.

LÂM THIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên