09/06/2008 08:26 GMT+7

Đã khởi tố 34 bị can liên quan xuất than lậu

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Ngày 8-6, một nguồn tin cho biết liên quan đến việc khai thác, vận chuyển và buôn bán than trái phép tại Quảng Ninh, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Phạm Việt Hà (27 tuổi, trú tại phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) về hành vi làm, tàng trữ, vận chuyển, lưu hành các giấy tờ có giá giả. Phạm Việt Hà là nhân viên hợp đồng của Xí nghiệp Vân Đồn (nay thuộc Công ty Trường Thành, trực thuộc Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng).

Trong số 104 tàu bị bộ đội biên phòng Quảng Ninh cùng các đơn vị chức năng bắt giữ trong đợt truy quét vừa qua, cơ quan chức năng bước đầu xác minh Phạm Việt Hà đã làm thủ tục để hợp thức hóa số than của bảy tàu xuất lậu.

Về chiến dịch chống than xuất lậu, đến nay cơ quan chức năng đã khởi tố 11 vụ án, 34 bị can về các tội danh buôn lậu; tàng trữ, vận chuyển, lưu hành giấy tờ có giá giả. Trong số này có 26 bị can bị bắt tạm giam, hai bị can đang bị truy nã.

đến nay đã có trên 70 tàu trong tổng số 104 tàu chở than không rõ nguồn gốc được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh tổ chức phát mãi với hơn 8,5 vạn tấn than các loại, tổng số tiền hơn 42 tỉ đồng.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên