14/04/2014 22:56 GMT+7

Đã đến thời của “The kop”?

GIÁNG UYÊN (từ London)
GIÁNG UYÊN (từ London)

TT - Chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Manchester City (M.C) ở vòng 34 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) giúp Liverpool giữ vững ngôi đầu bảng, tiếp thêm hi vọng giành ngôi vô địch đầu tiên trong vòng 24 năm cho các CĐV “The kop” (một cách gọi khác về Liverpool).

Lần đầu tiên trong mùa này, các công ty cá cược đã đánh giá Liverpool là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League, trên cả Chelsea lẫn M.C. Có thể nói đây là cuộc lật đổ ngoạn mục của HLV người Bắc Ireland Brendan Rodgers và chứng tỏ niềm tin của ban lãnh đạo Liverpool dành cho ông đã được đặt đúng chỗ.

Thời điểm này năm ngoái khi giải cũng qua 34 vòng đấu, đội bóng áo đỏ vùng Merseyside dưới sự dẫn dắt của Rodgers đang kém đội dẫn đầu đến 33 điểm (Manchester United được 84 điểm, còn Liverpool chỉ 51 đểm), rồi kết thúc mùa giải ở vị trí thứ bảy. Ngoại trừ việc bạn ngủ một giấc dài hơn 20 năm rồi giật mình dậy như trong phim khoa học viễn tưởng, bạn sẽ không lấy làm ngạc nhiên ở vị trí bết bát đó của Liverpool vì những năm gần đây điều đó xảy ra rất thường xuyên.

Rất khó tin Liverpool chưa từng giành chức vô địch kể từ khi giải đổi tên từ First Division qua Premier League. Quãng thời gian 24 năm đủ để một đứa trẻ 6 tuổi theo chân ba mẹ đến Anfield xem trận đầu tiên trở thành người tuổi 30, ngoài gánh nặng cơm áo như phần lớn mọi người trong xã hội còn thêm nỗi buồn nhìn kình địch M.U qua mặt với kỷ lục vô địch giải 20 lần. Tháng 5 này có lẽ nỗi buồn đó sẽ không còn và họ sẽ được nhìn “The kop” nâng cúp vô địch.

Chặng đường đến vị trí tạm dẫn đầu của Liverpool nhiều trắc trở, không trải đầy hoa hồng nhưng rải đầy... tiền. Tuy không xa xỉ như Chelsea hoặc M.C nhưng Liverpool những mùa bóng gần đây rất chịu chi từ thời Rafael Benitez, đến thời “vua Kenny” Dalglish hay hiện tại là HLV Rodgers. Tiền vệ người Brazil Coutinho - tác giả bàn thắng kết liễu M.C hôm chủ nhật (13-4) sau cú phá bóng hỏng của trung vệ đội trưởng Vincent Kompany - là một trong nhiều ngôi sao mà Rodgers đã đồng ý mua.

Nhắc lại việc Liverpool chi nhiều tiền mua cầu thủ không phải để phủ nhận tài năng của HLV Rodgers, vì lèo lái Liverpool đến vị trí hôm nay chứng tỏ ông là bậc thầy trong việc khích lệ và tìm ra tinh hoa của các học trò, nhất là giai đoạn cuối mùa. Tôi chỉ nhắc lại để thấy Premier League đã thay đổi những năm gần đây và không ai có thể ngủ quên trong quá khứ hoặc tự hào đẳng cấp đội bóng mà “không thèm” chi tiền. Đường đến ngôi vô địch không xây bằng quá khứ mà bằng những nỗ lực và động thái của hiện tại.

Phải chăng đã đến thời của “The kop”?

GIÁNG UYÊN (từ London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên