18/09/2008 02:37 GMT+7

Đa dạng sàn đấu giá ngược trực tuyến VN

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Lĩnh vực đấu giá ngược trực tuyến đang trở nên ngày càng đa dạng. Nhằm đem đến cho người dùng có cơ hội sở hữu những sản phẩm “hàng hiệu” với giá “bình dân”, nhiều dịch vụ đấu giá ngược ra đời và biến đổi với nhiều hình thức khác nhau sau vài năm phát triển.

SIiWTU4J.jpgPhóng to
Lucky Day là thời điểm thú vị cho các fan ghiền đấu giá ngược trên 123mua.
TTO - Lĩnh vực đấu giá ngược trực tuyến đang trở nên ngày càng đa dạng. Nhằm đem đến cho người dùng có cơ hội sở hữu những sản phẩm “hàng hiệu” với giá “bình dân”, nhiều dịch vụ đấu giá ngược ra đời và biến đổi với nhiều hình thức khác nhau sau vài năm phát triển.

Đấu giá ngược bằng tin nhắn SMS

Đấu giá ngược là hình thức không còn xa lạ với cộng đồng mạng tại Việt Nam. Với một chiếc điện thoại, người chơi có thể gửi tin nhắn lên tổng đài để tham gia đấu giá. Qui tắc cuộc chơi cũng không quá phức tạp, chỉ cần người chơi trả giá thấp nhất và duy nhất sau khi kết thúc phiên là có thể sở hữu sản phẩm.

Trước đây, khi mới ra đời, ngoài việc thu phí trên mỗi tin nhắn, người chơi còn phải trả tiền cho sản phẩm thắng cuộc. Giá thắng cuộc tất nhiên là thấp hơn so với giá thị trường, ví dụ chiếc điện thoại iPhone trị giá trên 10 triệu thì giá thắng cuộc có thể chỉ dao động ít hay nhiều trong khoảng từ 5-7 triệu đồng hoặc thậm chí là vài trăm ngàn.

Giá thắng cuộc cuối cùng sẽ tùy thuộc vào số lượng người tham gia phiên đấu giá đó. Còn tin nhắn nhắn đến tổng đài cho mỗi lần nhắn tin dao động từ 3.000-5.000 đồng hoặc thậm chí là 15.000 đồng tùy thuộc vào luật chơi của mỗi nhà tổ chức.

Các sàn đấu giá ngược trên thị trường hiện nay có thể kể đến như limo, solo, daugianet, website mua bán 123mua… Trong đó, có thể nói giá cho mỗi lần đặt lệnh 2.000 đồng tại 123mua được xem là mức phí thấp nhất so với thị trường đấu giá ngược hiện nay.

Sau vài năm phát triển, các nhà cung cấp dịch vụ đấu giá ngược đã tự hoàn thiện từ kỹ thuật cho đến các loại hình dịch vụ, nhằm nâng cao tính cạnh tranh. Mỗi nhà cung cấp dịch vụ đưa ra nhiều hình thức khác nhau, tuy nhiên nhìn chung sự thay đổi lớn nhất chính là người chơi không còn phải trả tiền để mua sản phẩm thắng cuộc hoặc thậm chí nếu thua cuộc họ còn có thể tích lũy điểm thông qua tin nhắn để nhận quà. Trong đó, Limo và Solo là 2 nhà cung cấp dịch vụ đang áp dụng hình thức này từ trước đến nay.

Quà tặng thường là những sản phẩm có giá trị sử dụng như thú bông, túi xách, nữ trang… Không có hệ thống tích lũy điểm để tặng quà. Tại daugianet, người chơi có thể tích lũy điểm vào tài khoản để tham gia các chương trình đấu giá khác trên website.

Đấu giá ngược trực tuyến miễn phí trên website

4gci1l6G.jpgPhóng to
Sàn đấu giá ngược solo.vn

Tiến thêm một bước nữa, để tham gia đấu giá ngược, người chơi ngoài việc có thể nhắn tin còn có thể tham gia trực tiếp vào website. Hiện nay, 123mua, Solo, Limo, daugianet đã và đang có mở ra nhiều hình thức đấu giá khác nhau. Solo và Limo cho phép người chơi đấu giá miễn phí trên website. Tuy nhiên để có số lần đặt lệnh miễn phí tại đây, người chơi phải nhắn tin đến tổng đài, và đây là tin nhắn có phí. Mỗi mức phí khác nhau sẽ tương ứng với số lần nhắn tin miễn phí để tham gia đấu giá trên mạng.

Còn tại 123mua, người chơi không phải tốn bất kỳ chi phí nào. Để tham gia đấu giá sản phẩm, người chơi chỉ cần tạo một tài khoản (miễn phí) tại 123mua. Đây là một trong những chương trình trong chuỗi chương trình Lucky Day (ngày may mắn) của website này.

Tuy nhiên chương trình đấu giá ngược miễn phí này chỉ hoạt động vào thứ Năm hàng tuần và người chơi chỉ có thể “rải” lệnh cách nhau 30 giây. Vào mỗi thứ Năm hàng tuần, sẽ có từ 4-6 phiên, mỗi phiên chỉ kéo dài trong vòng 30 phút. Các sản phẩm tham gia lên sàn đấu giá là do ban quản trị 123mua kết hợp với các shop đạt chứng chỉ Seller. Các sản phẩm đấu giá tại đây thường là những sản phẩm mang yếu tố “độc” như dép không quai, bút usb, nhẫn cặp tình yêu, máy nghe nhạc MP3…

Không chỉ nhờ vào yếu tố may mắn, việc đấu giá ngược cũng đòi hỏi người chơi sự phát đoán chặt chẽ. Theo như kinh nghiệm của một “lão làng” trong lĩnh vực đấu giá ngược cho biết, những giờ phút gần kết thúc phiên là những giờ phút rất quan trọng. Người chơi phải biết phán đoán sức hút của sản phẩm để “rải” lệnh, đôi khi có những sản phẩm thu hút nhiều người tham gia sẽ đẩy cho giá sản phẩm vượt qua ngưỡng của giá thị trường, người chơi chỉ thật sự biết mình có thắng cuộc hay không ngay sau khi kết thúc phiên.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên