11/05/2016 15:50 GMT+7

Đa dạng nghề nghiệp với ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là một trong những ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động, giúp các bạn "định vị" được sớm công việc phù hợp của mình.

Sinh viên tốt nghiệp quản trị kinh doanh có cơ hội làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ảnh: Internet
Sinh viên tốt nghiệp quản trị kinh doanh có cơ hội làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ảnh: Internet

Ngành Quản trị kinh doanh được đánh giá là ngành mang lại cơ hội lựa chọn nghề nghiệp đa dạng.

Chương trình cử nhân Quản trị kinh doanh - liên kết đào tạo giữa Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn và ĐH Troy sẽ giúp sinh viên tốt nghiệp trang bị tốt nền tảng kiến thức về quản trị, đạo đức kinh doanh, kế toán, marketing, tài chính, thống kê, và luật để có thể tham gia làm việc ở hầu hết các công ty thuộc ngành dịch vụ hay công nghiệp, các tổ chức chính phủ hay phi chính phủ hoặc tự khởi nghiệp kinh doanh.

Sinh viên không chỉ được dạy những kiến thức kinh doanh hiện đại để nâng cao năng lực cạnh tranh trong thế giới kinh doanh mà còn được cung cấp những trãi nghiệm và kỹ năng cần thiết để trở thành nhà quản lý hiệu quả trong lĩnh vực đã chọn lựa.

Đa dạng nghề nghiệp

Tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh, bạn có thể dễ dàng làm tại những vị trí sau:

STT

 Công việc

Mô tả khái quát

1

Nhân viên Kinh doanh

Duy trì và phát triển những quan hệ kinh doanh hiện có, thiết lập mối quan hệ kinh doanh mới. Phát triển kinh doanh ở những địa bàn chịu trách nhiệm. Đảm bảo mục tiêu bán hàng, mục tiêu cấp trên đề ra. Giải quyết chứng từ hóa đơn, công nợ. Báo cáo hàng tuần về doanh số, giá sản phẩm đối thủ cạnh tranh.

2

Nhân viên Hành chánh văn phòng

Ban hành các văn bản, quản lý công văn đi và đến, quản lý và cập nhật hợp đồng lao động, theo dõi chấm công, phân công lao động tại các bộ phận. Hướng dẫn các thủ tục liên quan đến người lao động như chế độ nghỉ phép, bảo hiểm…

3

Nhân viên Nhân sự/Tuyển dụng

Lên kế hoạch và giám sát công tác tuyển dụng, đào tạo của công ty và các đãi ngộ của lao động. Lập các văn bảng liên quan đến quyết định về nhân sự theo yêu cầu của các Trưởng phòng ban và các thủ tục liên quan.

4

Nhân viên Phân tích tài chính

Theo dõi và phân tích tình hình hoạt động của các doanh nghiệp. Phân tích các dự án đầu tư của Công ty và thẩm định, kiểm tra kết quả. Phân tích kết quả sản xuất kinh doanh, phân tích đầu tư, phân tích rủi ro, tình hình tài chính của công ty. Báo cáo tài chính hàng tháng, hàng quý và hàng năm.

5

Nhân viên Phát triển dự án

Thiết lập mục tiêu ngắn hạn và dài hạn cho công việc, xác định chiến lược thực hiện để đạt được mục tiêu. Phối hợp với các bộ phận liên quan lên ý tưởng thực hiện cho chương trình.

6

Nhân viên kế hoạch

Lập Kế hoạch công việc cho các bộ phận, phổ biến kế hoạch và phối hợp triển khai chi tiết cho các bộ phận được giao. Báo cáo đánh giá các kết quả công việc thực hiện theo ngày, tuần và tháng…

Tính định mức vật tư - nguyên liệu vật liệu và nhân công.

7

Nhân viên xuất nhập khẩu

Lập chứng từ theo các hợp đồng như mở tờ khai nhập và xuất, làm chứng từ nhập và xuất, vào sổ theo dõi. Soạn thảo hợp đồng ngoại thương, theo dõi tiến độ sản xuất hàng hóa để kịp tiến độ của hợp đồng. Liên hệ với các hãng tàu để thực hiện vận chuyển hàng hóa.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên