28/01/2015 10:34 GMT+7

​Lễ trao giải Cù nèo vàng 2014:: Đa dạng hóa tiếng cười

HOÀNG OANH
HOÀNG OANH

TT - Lễ trao giải Cù nèo vàng 2014 sẽ diễn ra lúc 20g ngày 30-1 tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM) với một chương trình được dàn dựng hoành tráng và vui nhộn.

Thiết kế sân khấu chương trình Cù nèo vàng

Ða dạng hóa tiếng cười với nhiều loại hình, nhiều cung bậc là điểm nhấn của chương trình năm nay.

Trải qua ba mùa giải gắn bó với Cù nèo vàng, đạo diễn Lê Quý Dương tiếp tục được tin tưởng với vai trò làm tổng đạo diễn cho lễ trao giải năm nay. Vốn là đạo diễn của những lễ hội văn hóa lớn và những chương trình sân khấu ngoài trời hoành tráng, Lê Quý Dương tỏ ra rất “thuận tay” khi thực hiện chương trình lễ trao giải tại sân khấu Lan Anh với sức chứa 3.000 khán giả.

Nếu như những năm trước chương trình có các chủ đề chung như Hội ngộ tiếng cười, Vương quốc tiếng cười... năm nay chủ đề sẽ hướng vào việc khai thác và giải mã tiếng cười ở những hình thức, cung bậc và sắc thái khác nhau.

Ðiều này được thể hiện trước hết ở cách bố trí sân khấu với phông nền chính là ba chiếc mặt nạ cười khổng lồ mang những biểu cảm khác nhau. Hai bên cánh gà tiếp tục là các mặt nạ cười cỡ lớn, trên đó ghi những câu thể hiện tiếng cười theo nhiều cung bậc, lúc thì cười mỉm, cười xã giao, lúc lại cười thành tiếng, lúc cười sảng khoái, thậm chí có cả những cái cười gượng, cười đểu...

Thiết kế này được thực hiện với hàm ý mang lại một sự tương tác dành cho khán giả khi xem chương trình, để sau mỗi tiếng cười họ có thể đối chiếu để nhận ra mình cười vì điều gì và cách mà mình đã cười.

Về nội dung, nếu như những năm trước các tiết mục chủ yếu là những tiểu phẩm kịch hài thì năm nay sẽ được mở rộng ra nhiều loại hình khác: cải lương, nhạc kịch, hò vè dân gian, nhảy múa...

Ðạo diễn Lê Quý Dương cho biết mình đã đi sâu tìm hiểu tiếng cười của người Việt và nhận ra đó là cả một kho tàng hết sức phong phú.

Những tiểu phẩm được chọn lọc sẽ đảm bảo vừa chọc cười khán giả lại vừa bắt mắt, bắt tai, trẻ trung với sự kết hợp âm nhạc, ánh sáng.

Ðặc biệt, tiết mục Táo quân của nhóm hài Bảo Trí - Minh Tuyết được dàn dựng dựa trên một tiểu phẩm đã được đăng trên báo Tuổi Trẻ Cười của tác giả Lê Anh Vũ như một cách sân khấu hóa thú vị. Thay vì thoại kịch, các nghệ sĩ sẽ đối đáp với nhau bằng thơ ca hò vè mang đậm tinh thần trào phúng dân gian của người Việt.

Ba gương mặt đoạt giải Cù nèo vàng 2014 gồm một tác giả, một đạo diễn và một diễn viên trong lĩnh vực hài sẽ được xướng tên và tôn vinh trong lễ trao giải. Kết quả sẽ được giữ kín cho đến phút cuối để tạo yếu tố bất ngờ và trung thực.

Bên cạnh mục đích trao giải và tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp cho sân khấu hài, ban tổ chức còn thể hiện mong muốn chương trình sẽ như một món quà xuân vui vẻ và ý nghĩa dành tặng độc giả của báo Tuổi Trẻ Cười và khán giả yêu mến sân khấu.

Vì vậy, những tiết mục âm nhạc mang đậm hơi thở mùa xuân, ca ngợi tình yêu cũng sẽ được đan xen vào chương trình qua sự thể hiện của các ca sĩ: Cao Minh, Thu Trang, Mây Trắng, Diệp Thanh Hằng, nhóm It’s Time, vũ đoàn Sài Gòn... 

Nhận vé miễn phí xem Cù nèo vàng

Ðộc giả báo Tuổi Trẻ Cười và khán giả yêu mến sân khấu hài sẽ có cơ hội được xem miễn phí chương trình trao giải Cù nèo vàng 2014 tại sân khấu Lan Anh, TP.HCM (chương trình được hỗ trợ tài chính bởi Công ty Yến sào Khánh Hòa). 1.500 vé sẽ được phát tại cổng bảo vệ, tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận), bắt đầu từ 8g ngày 29-1-2015. Mỗi người được nhận hai vé. Vì số lượng vé có hạn nên ban tổ chức sẽ ưu tiên cho những bạn đọc đến trước.

 

HOÀNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên