07/09/2015 08:10 GMT+7

Đa dạng dịch vụ sinh viên 
phục vụ sinh viên

PHAN DƯƠNG - MAI QUỲNH
PHAN DƯƠNG - MAI QUỲNH

TT - Mỗi dịch vụ có một khung giờ khác nhau và chỉ hoạt động theo khung giờ nhất định.

Bạn Nguyễn Thị Mai (SV năm 4 Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn - ĐH Quốc gia TP.HCM) nhận giặt đồ giao tận phòng đã 2 năm nay cho biết: “Mình đến tận phòng nhận áo quần của các bạn mang đến quầy dịch vụ giặt ủi, rồi hôm sau mang đến tận phòng giao lại. Giá giặt đồ trong KTX là 6.000 đồng/kg nhưng dịch vụ đem áo quần đi giặt ủi thì tính thêm 1.000 đồng nữa”. 

Dịch vụ giao cơm tận phòng Happy Meal từ nhà ăn BA4 dao động giá 2.000 đồng/2 suất ăn đầu tiên và 1.000 đồng cho các lần đặt cơm tiếp theo.

Riêng với dịch vụ đổ rác, trưởng nhà sẽ đi từng phòng thu phí hằng tháng 3.000 đồng/SV. Số tiền đó sẽ chuyển đến các bạn tham gia nhiệm vụ đi thu gom và đổ rác.

Khi thắc mắc vì sao KTX có quy định không được mua bán, trao đổi trong phạm vi KTX, Mai cho biết các dịch vụ này là của KTX nghĩ ra nhằm giúp đỡ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Số tiền hằng tháng mình kiếm được tuy không lớn nhưng cũng phần nào trang trải được chi phí sinh hoạt.

Mỗi dịch vụ có một khung giờ khác nhau và chỉ hoạt động theo khung giờ nhất định. Phòng nào có nhu cầu đổ rác phải đưa ra trước cửa phòng để khoảng 5g sáng sẽ có bạn đến thu gom rác về nơi quy định.

Quá 6g sáng không được đưa rác ra khỏi phòng nữa. Từ 10g - 11g15 hoặc 16g - 17g30, các bạn SV có thể gọi vào số điện thoại để đặt cơm giao tận phòng. Riêng dịch vụ giặt đồ giao tận phòng thời gian có phần lưu động hơn.

Ở KTX còn có thêm cả dịch vụ sửa đồ điện hay các dịch vụ sửa chữa máy tính, cài đặt phần mềm. Bạn Trần Thanh Bình (SV năm 3 Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia TP.HCM) mở dịch vụ sửa điện từ nhiều tháng nay và được mọi người quan tâm.

Bình thổ lộ: “Sửa điện một phần cũng vì đam mê, một phần muốn học hỏi thêm kinh nghiệm sống. Mình được các bạn cùng phòng và trưởng nhà nơi mình ở ủng hộ, giúp mình có động lực hơn cho công việc đang làm”. Bạn Lê Thị Hoài Trang (SV năm 3 ĐH Kinh tế - luật) chia sẻ: “Có người sửa đồ điện trong KTX thật sự rất tiện, Bình sửa rất nhanh mà giá rẻ nữa”.

PHAN DƯƠNG - MAI QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên