24/03/2011 04:07 GMT+7

Đã có một đơn vị gửi hồ sơ đấu thầu

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 23-3, Sportfive (S5) - đơn vị nắm bản quyền truyền hình Euro 2012 tại Việt Nam - cho biết đã nhận được một hồ sơ xin đấu thầu gói bản quyền truyền hình Euro 2012. Thông tin về đơn vị này vẫn được giữ kín.

TT - Ngày 23-3, Sportfive (S5) - đơn vị nắm bản quyền truyền hình Euro 2012 tại Việt Nam - cho biết đã nhận được một hồ sơ xin đấu thầu gói bản quyền truyền hình Euro 2012. Thông tin về đơn vị này vẫn được giữ kín.

Trước đó, ngày 22-3, đại diện S5 tại Malaysia - ông Rudy và một số thành viên của S5 - đã có cuộc gặp lần thứ hai với các đài truyền hình Việt Nam ở Hà Nội. Trong cuộc gặp, S5 cho biết muốn bán bản quyền cho một đài truyền hình duy nhất hơn là bán các gói nhỏ, lẻ cho nhiều đài khác nhau. S5 lý giải chỉ có sự độc quyền mới làm tăng giá trị của bản quyền Euro và cũng là cách để đài sở hữu bản quyền Euro 2012 tạo ra nét riêng, sự khác biệt cũng như sức mạnh của mình với truyền hình trong nước. Tái khẳng định mức giá 5 triệu USD, S5 cho rằng mức giá này là không quá cao và cho biết đã nhận được hồ sơ tham gia đấu thầu của một đơn vị tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp, đại diện nhiều đài truyền hình của Việt Nam đã phản đối lý giải của S5. Ông Vũ Quang Huy, phó giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, cho biết: “VTC và

các đài tại Việt Nam khó có thể chấp nhận được mức giá 5 triệu USD của S5 đưa ra cũng như việc độc quyền bản quyền truyền hình Euro 2012 tại Việt Nam”. Đại diện của VCTV, VSTV cho biết sẽ đứng ngoài cuộc đua việc mua bản quyền Euro 2012 vì giá quá cao.

Hội CĐV Việt Nam muốn mua bản quyền Euro 2012

Ngày 23-3, ông Trần Song Hải, phó chủ tịch Hội CĐV bóng đá VN, đã có mặt tại Singapore để tìm hiểu và tiếp cận cơ hội gặp đại diện của S5 ở Singapore. Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hải cho biết muốn đại diện cho hội trong việc mua bản quyền truyền hình Euro 2012 từ S5 để bán lại cho các đài truyền hình tại VN.

Ông Hải nói: “Do hiện nay hội chưa có con dấu, tài khoản ngân hàng cũng như tư cách pháp nhân để đứng ra bỏ thầu nên chúng tôi sẽ lấy tên một công ty, có thể là công ty của tôi để tham gia mua bản quyền Euro 2012. Tôi đã tiếp xúc với ông Rudy qua điện thoại và đơn vị này sẽ gửi hồ sơ mời thầu cho chúng tôi”.

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên