Xe
05/08/2014 12:12 GMT+7

Đã có đối thủ "trị" ngựa chiến Harley Davidson

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Thương hiệu xe môtô Mỹ - Indian Motorcycles đã gây bất ngờ tại triển lãm môtô hàng năm ở Dakota khi trình làng 3 mẫu xe hầm hố để "tuyên chiến" với Harley Davidson.

ezc1AesT.jpg
Indian chief classic - Ảnh: Forbes

Các mẫu xe mới sẽ mang thiết kế biểu tượng của Indian Motorcycles kết hợp các tính năng công nghệ hiện đại, như động cơ Thunderstroke 111 mới toanh, bộ đánh lửa không cần chìa khóa, van tiết lưu điện tử, kết nối Bluetooth với smartphone và kính chắn gió có thể điều chỉnh lên xuống.

Tập đoàn mẹ Polaris Industries - nhà sản xuất xe trượt tuyết và xe địa hình đạt doanh thu hàng năm lên đến 3,2 tỉ USD - đã quyết định “đánh phủ đầu” với đợt ra mắt sản phẩm đầy tham vọng này, nhằm "chuộc" lại hàng loạt thất bại mà thương hiệu Indian đã phải gánh chịu trong suốt 60 năm qua dưới tay của người chủ cũ, kể từ khi hãng này phá sản.

Sự khác biệt lớn nhất sẽ là mức giá và Polaris sẽ tái định vị lại thương hiệu để đối đầu trực tiếp với Harley bằng cách cắt giảm hàng ngàn USD trong giá thành của các model mới.

Cụ thể dòng sản phẩm mới bao gồm Indian Chief Classic giá khởi điểm 18.999 USD, Indian Chief Vintage 20.999 USD và Indian Chieftan 22.999 USD. Bộ 3 sẽ có mặt tại các đại lý trong tháng 9-2014. Các dòng xe trước đó của Indian đều có giá khoảng 37.000 USD nhưng chất lượng không ấn tượng.

Chiếc Indian Chief Classic mới sẽ là một con "ngựa sắt" thuần về sức mạnh, với nhiều đặc điểm theo phong cách biểu tượng Indian như diềm chắn bùn, yên xe bọc da, logo cổ điển đính trên thùng xăng, thiết kế thùng xăng hình giọt nước, biểu tượng điêu khắc mặt người da đỏ phát sáng được gắn trên capô tấm chắn bùn trước.

Bên cạnh là các tính năng cải tiến đáng chú ý như phanh chống bó cứng, kiểm soát hành trình, ống xả kép và van tiết lưu điện.

OLWZ1bfV.jpg
Indian chief vintage - Ảnh: Forbes

Trong khi đó, mẫu Indian Chief Vintage mang đậm màu sắc cổ điển, với túi da mềm, rìa da, đầu các tấm chắn bùn được bọc chrome, biểu tượng người da đỏ bằng chrome thiết kế cổ điển gắn ở cản trước và kính chắn gió có thể dễ dàng gắn vào hoặc gỡ ra.

Model "xịn" nhất trong bộ 3 lần này là The Indian Chieftain - chiếc xe Indian đầu tiên sở hữu giàn áo (fairing) đúc khuôn tích hợp dàn đèn và một kính chắn gió điện. Các tính năng tiêu chuẩn gồm túi yên cứng khóa từ xa, hệ thống âm thanh công suất lớn tích hợp kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh và hệ thống giám sát áp lực lốp xe.

Phó chủ tịch Polaris Steve Menneto khẳng định: "Indian nổi danh những chiếc xe cổ điển. Và những gì chúng tôi cố gắng kể từ hôm nay chính là làm cho chúng ngày càng đậm đặc "chất" Indian hơn, với khả năng cải tiến và sáng tạo vô biên. Chiếc xe này sẽ phác họa nên hướng đi mới của Indian".

Hãng đã dành ra 100 triệu USD chỉ để phát triển 3 model trên.

"Đó là khoảng thời gian 27 tháng kiệt sức, tốn kém nhưng rất thú vị để tạo hình cho chúng" - giám đốc điều hành Polaris Scott Wine nói. "Khi thâu tóm Indian Motorcycles cách đây gần 3 năm, chúng tôi đặt mục tiêu phải chinh phục được trái tim, tâm hồn và di sản huyền thoại của một thương hiệu biểu tượng nước Mỹ, và sau đó mới thổi vào nó thiết kế tuyệt mĩ, kỹ thuật tối ưu cùng công nghệ hiện đại".

4kciVbns.jpg
Indian chieftain - Ảnh: Forbes

Triển lãm môtô Sturgis do Clarence “Pappy” Hoel - một đại lý địa phương của Indian - tổ chức từ năm 1938, hàng năm thu hút sự quan tâm của 400.000 biker, với mục đích "kết nối người đam mê môtô với di sản của Indian".

Indian Motorcycle đang nhanh chóng mở rộng mạng lưới đại lý với kỳ vọng có 125-140 đại lý ở Bắc Mỹ và 70 đại lý quốc tế vào cuối năm 2014.

(Theo Forbes)

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên